Phát động Cuộc thi xây dựng video về phổ biến khoa học

(khoahocdoisong.vn) - Ban Hợp Quốc tế, Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) vừa thông tin Cuộc thi Quốc tế xây dựng video truyền thông về phổ biến khoa học đã được chính thức bắt đầu.

Cuộc thi có chủ đề “Thúc đẩy khả năng hiểu biết về khoa học” được tài trợ và tổ chức bởi Ban Thư ký phối hợp với Tổ chức Khoa học Zhihu và Viện Nghiên cứu Phổ cập Khoa học của Trung Quốc. Cuộc thi được phát động nhằm thu thập được những video khoa học phổ biến từ những người làm khoa học và những người đam mê khoa học đại chúng trên toàn Thế giới. Cuộc thi gồm 2 phần: Các khoá đào tạo cách thức xây dựng video về phổ biến kiến thức khoa học và trao giải thưởng cho các video xuất sắc.

Nội dung bài dự thi phải là video liên quan đến phổ biến khoa học về những chủ đề sau: Đời sống và sức khỏe; nông nghiệp và an ninh lương thực; biến đổi khí hậu, giảm phát thải carbon; bảo vệ năng lượng và môi trường; công nghệ kỹ thuật và chế tạo máy. Thời hạn tham gia cuộc thi đến 31/8/2021.

Cách thức tham gia: Đăng tải video phổ biến khoa học gốc (từ 1 - 30 phút) lên Zhihu App và gắn nó với hoạt động “Cuộc thi Quốc tế về video phổ biến kiến thức khoa học”.

Theo Đời sống
back to top