Pháp giới thiệu xe thiết giáp trinh sát chiến đấu bánh hơi Jaguar

Quân đội Pháp công bố video mới, giới thiệu xe thiết giáp trinh sát tấn công 25 tấn bánh hơi mới nhất. Xe thiết giáp được gọi là Jaguar, kết quả của chương trình Scorpion được bắt đầu vào năm 2014.

Quá trình phát triển Jaguar được thực hiện từ năm 2015, các nhà sản xuất Nexter phát triển phần vỏ của xe, Arquus chế tạo động cơ, và Thales thiết kế hệ thống phần cứng mạng nội bộ và phần mềm.

Năm 2018, 3 năm sau khi khởi động chương trình, những nguyên mẫu đầu tiên đã sẵn sàng.

Đặt mục tiêu phát triển để thay thế dần các xe thiết giáp trinh sát tấn công thế hệ cũ, Jaguar được ứng dụng các công nghệ tiên tiến về thiết bị mềm (trang thiết bị điện tử thân xe), cảm biến đa phương tiện và hỏa lực tấn công (tên lửa chống tăng tầm trung).

Xe thiết giáp trinh sát tấn công 25 tấn bánh hơi Jaguar Pháp

Kíp xe 3 người, dự trữ hành trình 800 km, tốc độ cực đại 90 km/h.

Xe trang bị pháo 40 mm có ống lồng, tên lửa chống tăng tầm trung 4.000 m, súng máy 7,62 mm điều khiển từ xa.

Pháo tự động CTA 40mm của Jaguar tương tự như trên các xe thiết giáp AJAX và Warrior CSP của Anh, do liên doanh giữa BAE Systems và Nexter sản xuất.
Quân đội Pháp dự kiến ​​sẽ đưa vào biên chế 300 xe Jaguar năm 2030, một phần tái biên chế trang bị hiện đại cho các lực lượng bộ binh của Pháp.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top