Pháo binh Nga rèn luyện theo kinh nghiệm chiến trường ở Syria

(khoahocdoisong.vn) - Trung đoàn pháo binh Simferopol thuộc Sư đoàn Taman, Quân đoàn xe tăng cận vệ, Quân khu phía Tây của Nga đã diễn tập bắn đạn thật ở thao trường thuộc thành phố Alabino. Tham gia cuộc diễn tập có hơn 300 pháo thủ, 150 pháo tự hành, các trang thiết bị quân sự và đặc chủng .

Đặc điểm của chiến trường hiện đại xác định, khi phải đối mặt với các tổ chức vũ trang bất hợp pháp, cần phải chú trọng tiêu diệt các phương tiện cơ giới bọc thép của đối phương, từ xe thiết giáp tự chế đến tăng, thiết giáp hạng nặng.

Lý do vì những phương tiện này dễ dàng bị chuyển đổi thành xe đánh bom tự sát với lượng nổ lớn, sức phá hoại cả về cơ sở vật chất lẫn tâm lý rất lớn.

Bên cạnh đó, các phương tiện hỏa lực chiến đấu phải đảm bảo khả năng cơ động cao trên địa hình phức tạp, để có thể tiến hành trận đánh không có sự chuẩn bị trước về trận địa, đáp ứng diễn biến phức tạp của chiến trường.

Trong quá trình diễn tập, các kíp xe lựu pháo tự hành 2S19 Msta-S của Trung đoàn pháo binh Simferopol thực hiện hành tiến trên quãng đường dài 30 km đến khu vực xạ kích. Kíp xe sử dụng lựu pháo 152 mm bắn đạn xuyên giáp vào các mục tiêu giả định là những phương tiện bọc thép hạng nặng của kẻ thù.

Trong cuộc diễn tập bắn đạn thật này, các pháo thủ phải sử dụng đường ngắm thẳng trực tiếp bằng kính ngắm 1P23. Mục tiêu nằm trên các khoảng cách khác nhau từ 1 đến 2 nghìn mét. Trong quá trình diễn tập, các kíp xe phá hủy hơn 150 mục tiêu giả định trang thiết bị quân sự của nhóm “vũ trang bất hợp pháp”.

Cuộc tập trận được tổ chức dưới quyền chỉ huy của Trung tá Vitaly Gorshkov, chỉ huy trưởng trung đoàn pháo tự hành thuộc Sư đoàn Taman, Quân đoàn xe tăng cận vệ, Quân khu phía Tây.

Pháo tự hành Nga diễn tập bắn đạn thật ở thao trường Alabino. Video TV Zvezda

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top