Phần mềm đánh giá chất lượng mặt đường

Phần mềm đánh giá chất lượng mặt đường là ý tưởng của nhóm bạn Đinh Hoàng Anh, Phan Anh Duy, Nguyễn Tuấn Nam, học sinh trường THPT Phan Châu Trinh, Hải Châu, Đà Nẵng.

Nhóm tác giả cho biết, hiện nay, ở nhiều đoạn đường chất lượng mặt đường giao thông rất đáng báo động. Lý do là trong quá trình sử dụng thường xuyên xảy ra tình trạng sụt lún, sạt lở, bong tróc mặt đường.

Ngoài việc gây tâm lý khó chịu cho người tham gia giao thông, chất lượng mặt đường kém còn có thể gây ra tai nạn nguy hiểm. Chính vì thế, nhóm xây dựng phần mềm đánh giá chất lượng mặt đường.

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/phan-mem-danh-gia-chat-luong-mat-duong1.jpg

Phần mềm đánh giá chất lượng mặt đường giúp đánh giá nhanh chóng chất lượng của mặt đường.

Phần mềm RSE – ứng dụng đánh giá chất lượng mặt đường dựa trên ý tưởng giám sát mặt đường thường xuyên để xử lý kịp thời những đoạn đường hư hỏng.

RSE là phần mềm dành riêng cho trung tâm kiểm soát. Trung tâm sẽ phổ biến cho người dân sử dụng khảo sát mặt đường qua việc đánh giá các số liệu của cảm biến smartphone khi tham gia giao thông. Số liệu được phân tích đánh giá chất lượng mặt đường sẽ được gửi về cơ quan quản lý có biện pháp xử lý kịp thời.

Ngoài ra, RSE cũng cho phép người dùng trực tiếp xem các kết quả đánh giá qua smartphone, tự động gửi tin nhắn SMS đến người thân nếu có tai nạn hoặc chấn động mạnh. Các vụ tai nạn sẽ được lưu trữ và thống kê xác định những đoạn đường nguy hiểm.

Thu Hà

Theo Đời sống
DRAM mới của Samsung có gì đặc biệt?

DRAM mới của Samsung có gì đặc biệt?

Ba năm sau khi ra mắt RAM LPDDR5X có tốc độ 8,5 Gbps, Samsung tiếp tục đạt bước tiến đáng kể trong công nghệ chip nhớ di động khi nâng tốc độ của dòng này lên 10,7Gbps, vượt qua LPDDR5T 9,6 Gbps do SK Hynix giới thiệu năm 2023.
back to top