Phân loại hành lý tự động ở sân bay

(khoahocdoisong.vn) - Nhằm giúp việc phân loại hành lý ở sân bay diễn ra một cách tự động, nhóm sinh viên Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng đã thực hiện thành công mô hình “Hệ thống băng chuyền phân loại hành lý sân bay sử dụng RFID”.

Mô hình được các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Logistics đánh giá cao vì mang tính ứng dụng cao, qua đó góp phần tiết kiệm thời gian, nhân sự, đặc biệt là đóng góp vào việc phát triển ngành hàng không ở nước ta.

Theo bạn Đặng Chí Cường, RFID là một loại thẻ gắn chip và anten. Thẻ RFID có thể thay thế cho các mã vạch trên các sản phẩm có bán tại các siêu thị bán lẻ. Thay vì phải đưa thiết bị vào sát mã vạch để quét, RFID cho phép thông tin có thể được truyền qua những khoảng cách nhỏ mà không cần một tiếp xúc vật lý nào cả. Khi áp dụng “Hệ thống băng chuyền phân loại hành lý sân bay sử dụng RFID”, hệ thống cân sẽ cân và trả kết quả ra màn hình LCD. Nếu khối lượng không nằm trong ngưỡng cho phép thì hệ thống sẽ thông báo rằng “hành lý không hợp lệ”, hành lý không được đưa xuống băng chuyền. Nếu khối lượng nằm trong ngưỡng cho phép thì động cơ bước sẽ gạt hành lý xuống băng chuyền. Tại đầu băng chuyền sẽ có gắn đầu đọc RFID. Hành lý hợp lệ mang mã RFID phù hợp sẽ thông báo cho hệ thống hiển thị mã cổng lên màn hình LCD (A, B, hoặc C) và tiến hành phân loại tương ứng.

Theo Đời sống
back to top