Nước súc miệng chứa berberine

(khoahocdoisong.vn) - Thành phần berberine có nhiều trong cây vàng đắng, hoàng liên chân gà hay hoàng liên gai… có tác dụng diệt khuẩn rất tốt khi được bào chế thành nước súc miệng.

Trung tâm Nghiên cứu và triển khai Khu Công nghệ cao TPHCM (SHTP Labs) vừa kết hợp với liên doanh Công ty cổ phần BV Pharma và Pomax cùng nghiên cứu và sản xuất nước súc miệng diệt khuẩn Asin kết hợp từ nano berberine, tinh dầu thiên nhiên và một số thành phần khác. Việc ứng dụng vật liệu nano berberine (BBr) vào nước súc miệng sẽ tạo ra sản phẩm có tính kháng khuẩn cao, ngăn ngừa hôi miệng và hạn chế vi khuẩn, virus xâm nhập.

Tại Việt Nam, berberine có nhiều trong cây vàng đắng, hoàng liên chân gà hay hoàng liên gai. Berberine là một alkaloid khung cấu trúc isoquinoline có nguồn gốc tự nhiên, có nhiều tính chất dược lý khác nhau gồm: Kháng sinh, kháng vi khuẩn Helicobacter pylori, chống khối u, chống viêm và hạ đường huyết. Tuy nhiên, do berberine không tan trong nước và độ sinh khả dụng thấp nên sự hấp thụ vào cơ thể kém. Vì vậy, từ năm 2018, nhóm nghiên cứu công nghệ nano thuộc SHTP Labs đã nghiên cứu và chế tạo vật liệu nano berberine. 

Điểm khác biệt của nước súc miệng này chứa nano berberine đóng vai trò là chất kháng virus. Tinh dầu vỏ quế và tinh dầu chanh trúc có tác dụng kháng khuẩn, kháng virus và tạo hương thơm đặc trưng; Dung dịch chính trong sản phẩm này là nước muối 0,9% vốn đã được sử dụng rộng rãi trong ngành dược.

Sản phẩm ứng dụng vật liệu nano berberine đã được đăng ký sở hữu trí tuệ gồm chế phẩm hỗ trợ điều trị tiểu đường dạng viên uống và chế phẩm súc miệng diệt khuẩn.

Theo Đời sống
Biết gì về tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương?

Biết gì về tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương?

UNESCO nêu rõ, hồ sơ tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương đáp ứng 5 tiêu chuẩn của một Di sản văn hóa phi vật thể đại diện nhân loại. Trong đó, tiêu chí quan trọng nhất là "Giá trị nổi bật mang tính toàn cầu".
Tháng Tư về Côn Đảo

Tháng Tư về Côn Đảo

Nếu muốn tránh xa phố thị nhộn nhịp, tìm kiếm bình yên, bỏ lại sau lưng mọi muộn phiền thì Côn Đảo là lựa chọn lý tưởng trong dịp hè này.
Xu hướng trang phục denim phủ sóng mùa hè 2024

Thời trang denim lên ngôi mùa hè 2024

Các món đồ denim phom dáng thoải mái, thiết kế đơn giản đang rất thịnh hành thời gian gần đây, tạo nên phong cách trẻ trung, thanh lịch và tinh tế... cho các quý cô sành mốt.
back to top