Những lỗi có thể gặp phải khi nâng cấp lên Windows 11

Microsoft đã công bố phát hành phiên bản Windows 11 đầu tiên thông qua bản nâng cấp miễn phí trên các máy tính chạy Windows 10. Tuy nhiên, sau khi nâng cấp lên Windows 11 người dùng đã phát hiện ra một số các sự cố.

Mặc dù Windows 11 mang đến rất nhiều tính năng và cải tiến mới, nhưng cũng có một số lỗi phát sinh nhất định chưa được phát hiện trong quá trình thử nghiệm. Người dùng nên biết để tránh gặp phải sự cố khi nâng cấp.

2021-10-05_163922ef756b7573d4f5f8.jpg
Những lỗi có thể gặp phải khi nâng cấp lên Windows 11

Microsoft đã liệt kê 3 lỗi phổ biến nhất trong Windows 11 chính thức và đưa ra những thông tin về cách sửa lỗi cho người dùng.

Đầu tiên, sự cố Oracle VirtualBox trong Windows 11, Microsoft đã cho biết về vấn đề tương thích giữa VirtualBox và Windows 11.

Sau khi nâng cấp lên Windows 11, VirtualBox sẽ không thể truy cập được nếu bạn đã cài đặt Hyper-V. Microsoft đã áp dụng biện pháp bảo vệ cập nhật để chặn việc người dùng nâng cấp lên Windows 11 chính thức bằng máy ảo VirtualBox.

Do đó, người dùng Windows 11 sẽ không thể khởi động VirtualBox. Microsoft đang xem xét các báo cáo và bản sửa lỗi sẽ sớm được phát hành.

Thứ hai, khả năng tương thích với phần mềm mạng Intel “Killer” khiến tốc độ internet có thể chậm hơn, không thể phát video trên Youtube. Được biết, Sự cố này sẽ được Microsoft khắc phục trong bản cập nhật bảo mật Windows 11.

Thứ ba, tính tương thích với trình duyệt Cốc Cốc khiến nó không thể mở được trên Windows 11. Microsoft cũng khuyến cáo người dùng đang sử dụng Cốc Cốc nên tạm thời không nâng cấp lên Windows 11 cho đến khi vấn đề đã được xử lý.

Theo dự kiến, việc triển khai Windows 11 sẽ phải chờ đến giữa năm 2022 mới hoàn tất đến với tất cả các thiết bị tương thích sau khi Microsoft đánh giá chúng một cách đầy đủ. Do đó, tốt nhất người dùng nên chờ đợi các bản cập nhật sửa lỗi trực tiếp.

Theo Đời sống
back to top