Nhiều thành phố của Ukraine bị không kích

Vào đêm qua và rạng sáng nay, 3 thành phố ở tây bắc, miền trung và tây nam Ukraine bị không kích dữ dội, mục tiêu chủ yếu nhằm vào các sân bay

Các vụ không kích diễn ra tại miền trung Ukraine, nơi giới chức địa phương báo cáo ba đợt không kích vào rạng sáng nay, khiến ít nhất một người thiệt mạng. Theo các cơ quan khẩn cấp Ukraine các cuộc không kích xảy ra gần một trường mẫu giáo và chung cư.

Bầu trời Dnipro rực sáng sau đợt tấn công sáng sớm nay. Video: Twitter/@michaelh992.

Đồng thời ba vụ nổ cũng được ghi nhận tại Ivano-Frankivsk ở tây nam Ukraine, Ivano-Frankivsk nằm gần biên giới Romania, Slovakia, Hungary và ở phía nam thành phố Lutsk - cố vấn Bộ Nội vụ Ukraine Anton Herashchenko cho biết.

Thị trưởng Lutsk cho biết ít nhất 1 người thiệt mạng trong các vụ nổ và hệ thống cảnh báo "hoàn toàn không hoạt động"

Ông nói: "Vào khoảng 5h45 hôm nay, đã có ba vụ nổ. Ba tên lửa đã bắn trúng sân bay quân sự của chúng tôi. Có một người chết. Thông tin về những người bị thương đang được làm rõ. SES (Dịch vụ Khẩn cấp Tiểu bang) đang làm việc tại hiện trường”.

Sau hơn 15 ngày mở chiến dịch quân sự ở Ukraine, xe tăng của Nga đã áp sát thủ đô Kiev. Theo thông tin từ AFP, quân đội Nga chỉ còn cách Kiev vài trăm mét vào rạng sáng nay. Đồng thời Nga đã kiểm soát thành phố Kherson ở miền nam, bao vây Mariupol ở đông nam, Kharkov ở đông bắc Ukraine.

Theo Đời sống
back to top