Nguyệt thực một phần dài nhất trong nhiều thế kỷ

Chúng ta có cơ hội hiếm hoi để chứng kiến nguyệt thực một phần dài nhất trong hơn 600 năm qua.
red-blood-supermoon-total-lunar-eclipse.gif

Nguyệt thực xuất hiện khi Mặt Trời, Trái Đất và Trăng Tròn xếp thành 1 đường thẳng tắp trong vũ trụ. Nguyệt thực một phần xảy ra khi chỉ một phần của Mặt Trăng đi qua vùng tối nhất của Trái Đất. Trong loại nguyệt thực này, 1 phần của Mặt Trăng sẽ tối đi và dần chuyển thành màu cam hoặc đỏ khi nó đi qua vùng tối của Trái Đất.
Hiện tượng nguyệt thực sắp tới có thể được quan sát trên toàn thế giới, tất cả những nơi có Mặt Trăng xuất hiện trên đường chân trời, bao gồm cả Nam Mỹ, Đông Á, Châu Úc và khu vực Thái Bình Dương. Bắc Mỹ sẽ là địa điểm thích hợp nhất để quan sát được toàn bộ hiện tượng này.
Tùy thuộc vào múi giờ của bạn, hiện tượng này sẽ xuất hiện sớm hơn hoặc muộn hơn vào buổi tối. Hiện tượng này sẽ kéo dài trong 3 tiếng và 28 phút, khiến đây trở thành nguyệt thực một phần dài nhất thế kỷ và trong hơn 580 năm qua.

partial-lunar-eclipse-777x518.jpg
Một phần của Mặt Trăng đi vào bóng tối của Trái Đất.

Đây là hiện tượng nguyệt thực một phần khá rõ vì tới gần 97% đường kính Mặt Trăng sẽ bị che phủ bởi bóng của Trái Đất. Chỉ một phần rất nhỏ của Mặt Trăng được chiếu sáng trực tiếp bởi Mặt Trời mới có nguyệt thực toàn phần.

Hãy cùng đón chờ được chiêm ngưỡng toàn bộ phần còn lại của Mặt Trăng dần chuyển màu cam đỏ, như hiện tượng nhật thực toàn phần.

Theo Scitechdaily
back to top