Nguy hại của tủ sấy giá rẻ

(khoahocdoisong.vn) - Trên thị trường có rất nhiều loại tủ sấy quần áo giá rẻ hơn hàng chục lần so với máy sấy chính hãng, xin hỏi loại tủ này có rủi ro gì khi sử dụng?

Hỏi: Trên thị trường có rất nhiều loại tủ sấy quần áo giá rẻ hơn hàng chục lần so với máy sấy chính hãng, xin hỏi loại tủ này có rủi ro gì khi sử dụng?

Phạm Kiều Khanh (Hà Nội)

KS Lê Chiến Thắng, chuyên gia về các sản phẩm sấy, hút ẩm: Nếu sử dụng máy sấy của những hãng uy tín, có bảo hành và bán ở các trung tâm, siêu thị lớn thì độ an toàn và tuổi thọ sẽ lâu hơn. Đối với những những sản phẩm trôi nổi trên thị trường không những nhanh hỏng mà còn có rất nguy hiểm bởi nguy cơ chập điện dẫn đến cháy nổ rất lớn. Không chỉ có vậy, đối với những sản phẩm này khi sấy đồ dùng còn rất dễ bị hỏng. Ví dụ như nhiệt độ quá nóng sẽ làm chảy sợi vải hoặc làm cứng quần áo, nhất là đối với quần áo trẻ nhỏ. Còn trong trường hợp không đủ sinh nhiệt, nó sẽ không khô thấu vào bên trong và dễ gây tình trạng ẩm mốc. Khi sử dụng, để đảm bảo an toàn thì người dân cần để máy cách xa nguồn nước hoặc lửa 1,5m, không được rửa bằng nước mà chỉ được vệ sinh bằng khăn ẩm. Quần áo trước khi cho vào sấy phải được vắt khô để tiết kiệm điện và đảm bảo an toàn. Nên lựa chọn sản phẩm chính hãng để được bảo hành và xử lý kịp thời những hỏng hóc phát sinh trong quá trình sử dụng.

Theo TT&CS
back to top