Nghệ sĩ Việt dính ồn ào tình ái: Cần nhận lỗi, tránh để khán giả quay lưng

Nhiều nghệ sĩ Việt từng dính bê bối tình ái gây xôn xao showbiz như: Jack, Hồ Quang Hiếu, Cao Thái Sơn... nhưng sau đó, sự việc chìm vào quên lãng. Phải chăng, người hâm mộ Việt không khắt khe trước scandal của thần tượng?

Liên tiếp nghệ sĩ dính ồn ào tình ái nghệ sĩ

Nghệ sĩ Việt luôn là một hình mẫu mà các fan hâm mộ học hỏi theo. Nếu học điều tốt, thì đó là điều hoan nghênh, tuy nhiên với những scandal của nghệ sĩ thì việc này lại dễ trở thành "con dao hai lưỡi".

Thời gian qua, showbiz Việt dậy sóng vì scandal tình ái của nghệ sĩ. Nó không còn là chuyện cá nhân của họ mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến các fan hâm mộ.

Cách đây không bao lâu, Sơn Tùng M-TP dính ồn ào tình cảm với Thiều Bảo Trâm, anh vẫn chọn cách im lặng. Sự im lặng của anh khiến công chúng đổ dồn sự chỉ trích lên Hải Tú - người được cho là xen vào tình cảm của nam ca sĩ và Thiều Bảo Trâm. Cũng kể từ scandal này, Sơn Tùng M-TP bị đánh giá vô tâm.

Jack. Ảnh: CTCC.
Jack. Ảnh: CTCC.

Jack cũng không ngoại lệ. Anh dính ồn ào hẹn hò 3 người cùng một lúc. Thậm chí, Thiên An - người đóng MV chung với Jack - xác nhận có con với nam ca sĩ. Đồng thời, Thiên An tố Jack vô trách nhiệm, không gọi điện hay nhắn tin hỏi thăm con.

Trước sự việc của 2 nam ca sĩ trẻ trên, showbiz Việt từng dậy sóng với ồn ào của Hồ Quang Hiếu và Cao Thái Sơn.

Với Hồ Quang Hiếu, anh bị một cô gái tố lợi dụng tình cảm của mình nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn không nhận được một lời xin lỗi. Còn Cao Thái Sơn cũng từng gây xôn xao khi bị tố là gạ tình.

Với những ồn ào này, nhiều nghệ sĩ chọn cách im lặng hoặc lên tiếng phủ nhận. Riêng Jack đứng ra xin lỗi nhưng lại không thỏa đáng vì anh không nhận lỗi về những việc làm sai trái với các cô gái quen cùng một lúc.

Hầu hết khán giả đều đánh giá nhiều nghệ sĩ trẻ non kinh nghiệm nên cách xử lí các ồn ào đời tư chưa hợp lý. Có người chọn im lặng, người lại lên tiếng phủ nhận, hoặc xin lỗi chưa thuyết phục nhưng khán giả cần hơn đó chính là lời xin lỗi chân thành hơn và hành động sửa sai sau đó dù đó là vô tình hay cố ý.

Nghệ sĩ cẩn trọng chuyện đời tư, tránh để nghệ sĩ quay lưng.

Trước đây, đã có một vài trường hợp nghệ sĩ Việt dính ồn ào đời tư, tình ái dẫn đến chuyện công chúng quay lưng, khiến sự nghiệp của họ rơi vào vực thẳm.

Chính vì thế, ý thức bảo vệ hình ảnh của mình trước công chúng không phải là chuyện xem nhẹ. Khán giả có thể bỏ qua 1 hoặc 2 lần nhưng không thể dung túng cho nghệ sĩ phạm sai lầm quá nhiều.

Vậy nên, các ồn ào của các nghệ sĩ trẻ kể trên được xem là một hồi chuông cảnh tỉnh, giúp nghệ sĩ nhìn nhận lại bản thân mình hơn.

Ngô Diệc Phàm bị phong sát sự nghiệp vì scandal tình ái. Ảnh: Xinhua.
Ngô Diệc Phàm bị "phong sát" sự nghiệp vì scandal tình ái. Ảnh: Xinhua.

Nếu ở showbiz nước ngoài, đặc biệt là Hàn Quốc và Trung Quốc thì những scandal tình ái được xem là "bản án tử" của nghệ sĩ. Trong đó, điển hình là Ngô Diệc Phàm, Trịnh Sảng… đã bị “phong sát”, cấm sóng truyền hình.

Còn ở Việt Nam chưa đến mức "phong sát" nghệ sĩ, nhưng nếu phạm lỗi nhiều lần thì cái nghệ sĩ Việt đánh mất chưa hẳn là sự nghiệp mà là lòng tin của khán giả.

Tiến sĩ Hoàng Oanh nhận định: "Hai từ nghệ sĩ không chỉ là một cái nghề mà còn là tình cảm khán giả dành cho họ. Vì thế, để trở thành một hình mẫu nhiều người thần tượng yêu mến, nghệ sĩ phải có ý thức trách nhiệm gìn giữ hình ảnh cả trong nghề nghiệp lẫn lối sống...

Tuy nhiên, đã có nhiều nghệ sĩ khi dính ồn ào, sau đó lại tiếp tục làm nghề và lại tiếp tục gây ra ồn ào khác thì đã đến lúc khán giả cần cho họ thấy sự khắt khe của mình nhiều hơn nữa để nghệ sĩ cảnh tỉnh, ý thức giữ hình hình ảnh.

Nghệ sĩ Việt cũng cần nhận lỗi chân thành trước công chúng, dù đó là sự vô tình hay cố ý của mình để tránh mọi chuyện bị đẩy đi quá xa, công chúng mất niềm tin".

Theo laodong.vn
back to top