Nga tích cực sử dụng kinh nghiệm chiến trường Syria trong huấn luyện quân sự

(khoahocdoisong.vn) - Lữ đoàn Cận vệ đổ bộ đường không Nga đã thục luyện tác chiến phòng ngự trên tuyến chiến đấu bố trí trên thao trường huấn luyện Kamyshinsky. Đây là một phần của cuộc tập trận của Lực lượng Đổ bộ đường Không trong Vùng Volgograd,

Theo mệnh lệnh của Bộ tư lệnh Lực lượng đổ bộ đường không, Lữ đoàn Cận vệ đổ bộ đường không thục luyện diễn tập đánh chặn mọi đợt tiến công của "các nhóm vũ trang bất hợp pháp" đang đột kích chọc thủng chiến tuyến phòng ngự của đơn vị. Việc "đánh chặn" thực hiện dưới hỏa lực yểm trợ của không quân chiến trường, pháo binh và một tiểu đoàn xe tăng.

Trả lời phỏng vấn của kênh TV Zvezda, đại diện Bộ Quốc phòng Nga cho biết, việc tiêu diệt "kẻ thù "trên các hướng tiếp cận trận địa phòng ngự được binh sĩ đổ bộ đường không thực hiện bằng hỏa lực của vũ khí thông thường, súng phóng lựu, hỏa lực xe tăng, pháo binh và xe thiết giáp. Trong ngày, lực lượng nhảy dù thực hành tiêu diệt các mục tiêu “kẻ thù” trên những khoảng cách khác nhau.

Lực lượng đổ bộ sử dụng hỏa lực tiêu diệt “các nhóm vũ trang bất hợp pháp” trong tất cả các giai đoạn của cuộc diễn tập chiến đấu phòng ngự. Sử dụng các tổ hợp vũ khí trang bị trinh sát-tấn công, phối hợp với lực lượng không quân chiến trường và các đơn vị trinh sát - phản công – trinh sát, hỏa lực chế áp của các khẩu đội pháo binh chiến trường.

Trong cuộc diễn tập phòng ngự, có thể nhận thấy Lữ đoàn Cận vệ đổ bộ đường không Nga tích cực sử dụng những kinh nghiệm chiến đấu trên chiến trường Syria. Hệ thống công sự phòng ngự được thực hiện bằng các phương tiện cơ giới và do binh sĩ thực hiện. Cấu trúc công sự chiến đấu phòng ngự của xe tăng, xe thiết giáp có tới hai tuyến bắn, cho phép xe cơ động lên tuyến bắn, sau đó lại nhanh chóng lùi lại để chống bị các loại vũ khí chống tăng hiện đại tấn công tiêu diệt.

Đại tá Evgeny Tonkikh, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn cận vệ Đổ bộ đường không cho biết: “Trong toàn bộ các giai đoạn cuộc diễn tập, lữ đoàn hoàn thành tất cả các nhiệm vụ được giao trong quá trình huấn luyện. Trên trận địa phòng ngự, các đơn vị của lữ đoàn đẩy lùi hàng loạt cuộc tấn công của "các nhóm vũ trang bất hợp pháp". Đơn vị hoàn thành nhiệm vụ phòng ngự với chất lượng cao”.

Một trong những nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc là trung đội súng cối đã hoàn thành việc ngăn chặn “vụ đổ bộ đường không” của kẻ thù bằng máy bay trực thăng.

Sau khi đẩy lùi các cuộc tấn công của “các nhóm vũ trang bất hợp pháp”. Các đơn vị của lữ đoàn, phối hợp với tiểu đoàn xe tăng tiến hành cuộc phản công vu hồi, bao vây và tiêu diệt sinh lực, trang thiết bị, các phương tiện cơ giới, các công trình phòng ngự vững chắc của “kẻ thù”.

Lực lượng đổ bộ đường không Nga diễn tập chiến đấu phòng ngự. Video TV Zvezda

Cuộc diễn tập chiến thuật của Lữ đoàn cận vệ Đổ bộ đường không với những nội dung như đổ bộ đường không, diễn tập bắn đạn thật được thực hiện từ ngày 01 đến ngày 05.10. 2019 tại trên các thao trường thuộc vùng Volgograd và Saratov.

Trong cuộc diễn tập, “kẻ thù” được gọi là các nhóm “vũ trang bất hợp pháp” chỉ “lực lượng khủng bố” nhưng phương thức và kế hoạch tác chiến chỉ rõ, đây là cuộc diễn tập ngăn chặn cuộc tấn công của một lực lượng vũ trang mạnh trong điều kiện tác chiến thông thông thường, ở sâu trong vùng kẻ thù kiểm soát, tương tự như trên chiến trường Syria, tạo điều kiện cho lực lượng chủ lực tấn công mở rộng vùng giải phóng.

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top