Nga ra mắt đạn pháo phản lực hạng nặng 300 mm có điều khiển độ chính xác cao

(khoahocdoisong.vn) - Trên mạng xã hội Youtube đăng tải một video, giới thiệu tên lửa có điều khiển độ chính xác cao mới nhất của pháo phản lực hạng nặng MLRS Tornado-S. Đó là đạn rocket 300 mm, được giới thiệu tại diễn đàn Army-2020.

Theo video này, doanh nghiệp hàng đầu phát triển các hệ thống tên lửa phóng nhiều mặt đất và trên biển của Nga - Tổng Công ty Phát triển khoa học và sản xuất "SPLAV" mang tên A.N. Ganicheva (thành viên của tập đoàn Tekhnodinamika) - đã chế tạo thành công đạn tên lửa 300 mm có điều khiển độ chính xác cao, hoàn toàn mới, cho hệ thống pháo phản lực hạng nặng Tornado-S 9K515 (MLRS) - đây là một phiên bản nâng cấp của tổ hợp pháo phản lực BM-30 Smerch.

Loại đạn mới - 9M544 được trang bị các loại đầu đạn nổ lõm, nổ phá mảnh, sẽ là loại đầu tiên trong trong các loại đạn rockets có điều khiển này. Tên lửa được điều khiển và dẫn đường bằng hệ thống dẫn đường quán tính trên nền tảng con quay hồi chuyển SN398, do Trung tâm phát triển Khoa học, chế tạo Thiết bị và Tự động hóa mang tên N. Pilyugin sản xuất

Alexander Smirnov, Tổng Giám đốc Công ty phát triển Khoa học và sản xuất "SPLAV" mang tên Ganichev, trả lời phỏng vấn báo Mil.Press cho biết, loại đạn mới này là loại đầu tiên có điều khiển của các chủng loại đạn pháo phản lực .

Ông nói: “Trước đó, tất cả các rockets của pháo phản lực đều không có điều khiển. Hiện nay tầm bắn của rockets tăng từ 90 lên 120 km, hệ thống điều khiển khiến đạn có độ chính xác rất cao. Ngoài ra, hệ thống điều khiển cho phép bắn tên lửa vào các mục tiêu nằm cách xa nhau trong chế độ bắn đơn lẻ, đó là ưu thế rất lớn của loại đạn mới trong chiến đấu”.

Đạn có điều khiển cho hệ thống pháo phản lực đa nòng 300 mm Tornado-S 9K515 (MLRS)

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top