Nga lần đầu thử nghiệm tương tác xe yểm trợ chiến đấu BMPT "Kẻ hủy diệt" với tăng T-72B3

(khoahocdoisong.vn) - Bộ Quốc phòng bắt đầu giai đoạn hai thử nghiệm xe yểm trợ chiến đấu tăng thiết giáp (BMPT) Terminator. Theo cơ quan báo chí Bộ Quốc Phòng, đây là lần đầu tiên quân đội Nga thử nghiệm xe yểm trợ chiến đấu BMPT với xe tăng T-72B3.

Theo phát biểu của Bộ Quốc phòng, BMPT "Kẻ hủy diệt" lần đầu tiên thực hiện nhiệm vụ trong đội hình chiến đấu với xe tăng, hình thành phương tiện yểm trợ hỏa lực đi cùng cho T-72B3 trong cuộc tấn công. Tham gia vào cuộc diễn tập, toàn bộ các vũ khí theo biên chế thân xe được sử dụng: gồm pháo tự động 2A42 30 mm, súng máy Kalashnikov 7,62 mm, súng phóng lựu tự động AG-17D, và tổ hợp tên lửa chống tăng có điều khiển Kornet ATGM.

Đây cũng là lần đầu tiên các kíp xe BMPT độc lập thực hiện nhiệm vụ yểm trợ hỏa lực cho các kíp xe tăng trong chiến đấu tấn công trong một đội hình chiến đấu duy nhất. Trước cuộc diễn tập chiến thuật, các kíp xe BMPT tiến hành bài bắn huấn luyện chiến đấu.

Đầu tháng 2/2021, Bộ Quốc phòng Nga thông báo đã hoàn thành giai đoạn đầu của thử nghiệm BMPT dành riêng cho thục luyện làm chủ các phương tiện yểm trợ hỏa lực. Giai đoạn thứ hai chương trình thử nghiệm là sử dụng BMPT trong đội hình chiến đấu của các đơn vị tăng thiết giáp. Thử nghiệm và thục luyện liên kết phối hơp được tiến hành trong các tình huống chiến thuật khác nhau, có sử dụng các loại vũ khí trên xe.

8 chiếc BMPT "Kẻ hủy diệt" đầu tiên đã được đưa vào biên chế thuộc Sư đoàn xe tăng 90, đóng quân tại vùng Chelyabinsk để vận hành thử nghiệm cuối tháng 11/2020. Trước đó, BMPT được thử nghiệm chung trong cuộc diễn tập chỉ huy và điều hành tác chiến quy mô lớn "Kavkaz-2020".

BMPT "Kẻ hủy diệt" được phát triển trên khung gầm T-72. Xe được trang bị 2 pháo tự động 2A42 30mm, 1 súng máy PKT 7,62mm và 4 thùng phóng tên lửa dẫn đường 9M120 (Ataka-V) ATGM.

Xe yểm trợ hỏa lực tăng thiết giáp BMPT thực hành sử dụng hỏa lực

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top