Nga diễn tập quân sự quy mô lớn ở Crimea và đồng diễn tập trên cả nước

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 22/4.2021, trên thao trường Opuk thuộc Cộng hòa Crimea (Nga) diễn ra giai đoạn chính cuộc diễn tập các binh chủng Quân khu phía Nam và Lực lượng Đổ bộ Đường không, như một phần của đợt kiểm tra đột xuất khả năng sẵn sàng chiến đấu.

Trong cuộc diễn tập thực binh tại bãi tập Opuk có sự tham gia các đơn vị binh chủng hợp thành, lực lượng phòng không và không quân, chiến hạm và tàu hậu cần kỹ thuật, các đơn vị thuộc lực lượng phòng thủ bờ biển biển thuộc Hạm đội Biển Đen, một hải đoàn của hạm đội Caspi thuộc Quân khu phía Nam, các đơn vị của Lực lượng Đổ bộ Đường không Nga.

Ngày trước của cuộc diễn tập thực binh, các đơn vị, lực lượng tham gia vào cuộc diễn tập, cơ động di chuyển đến các khu tập kết. Cụm chiến hạm tiến công Hạm đội Biển Đen, Hải đoàn của Hạm đội Caspian thuộc Quân khu phía Nam tiến vào vùng nước diễn tập.

Đơn vị Lực lượng Đổ bộ Đường không đưa vũ khí trang thiết bị và binh lực lên máy bay vận tải quân sự và cơ động đến khu vực đổ quân. Các đơn vị Hải quân đánh bộ cũng được lên các tàu đổ bộ và xuồng đổ bộ lớn.

Các đơn vị và vũ khí trang bị của lực lượng phòng thủ bờ biển, phòng không và các tổ hợp tên lửa chống hạm triển khai chiếm lĩnh các trận địa phòng ngự. Thao trường Opuk cách thành phố Feodosia 60 km và cách thành phố Kerch 40 km, rộng đến 30 km và chiều sâu chiến thuật là 15 km.

Quy mô của thao trường hình thành một cửa mở có chiều sâu, cho phép các đơn vị thục luyện các nhiệm vụ đổ bộ và vượt qua hệ thống phòng thủ chống đổ bộ của "kẻ thù", các đơn vị thực hiện cuộc đổ bộ tấn công đường biển với 2 tiểu đoàn Hải quân đánh bộ cùng lúc. Các hệ thống pháo hạm bắn vào các mục tiêu bờ biển. không quân chiến dịch - chiến thuật và không quân lục quân thực hiện tác chiến dọn hành lang tấn công.

Bộ Quốc phòng Nga, trong một tuyên bố cho biết: tháng 4/ 2021, theo kế hoạch huấn luyện của Lực lượng vũ trang Liên bang Nga, các cơ quan chỉ huy và quân đoàn, các đơn vị quân khu và các lực lượng đồng tiến hành diễn tập kiểm tra trạng thái sẵn sàng chiến đấu trên cả nước.  

Các đơn vị quân khu quân đoàn đồng loạt, cùng thời gian tiến hành các cuộc diễn tập chiến dịch - chiến thuật, chiến thuật đặc biệt và chiến thuật đối kháng song phương ở tất cả các quân khu và vùng trách nhiệm của Hạm đội Phương Bắc, vùng Viễn Bắc, Quần đảo Kuril và Kamchatka.

Các hoạt động diễn tập kiểm tra sẵn sàng chiến đấu cũng diễn ra tại các thao trường Tsugol và Sergeevsky thuộc Quân khu phía Đông dưới sự kiểm soát một ủy ban thanh kiểm tra cao cấp của Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Liên bang Nga.

Tổng cộng, chỉ riêng trong tháng 4.2021, lực lượng vũ trang Liên bang Nga tiến hành 4.048 cuộc diễn tập với nhiều quy mô khác nhau, trong đó có 812 cuộc diễn tập đối kháng song phương trên 101 thao trường và 520 căn cứ huấn luyện-đào tạo.

Các lực lượng Vũ trang Nga đang trải qua một tháng huấn luyện, diễn tập quy mô lớn nhất chưa từng có từ trước đến nay, trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu được đẩy lên đến cấp độ cao nhất, chuẩn bị cho mọi tình huống.

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top