Mỹ trang bị tháp pháo tự động 30 mm cho xe đổ bộ ACV-30

(khoahocdoisong.vn) - Công ty Kongsberg Defense & Aerospace AS (KONGSBERG) được tập đoàn BAE Systems, Inc. lựa chọn thiết kế và sản xuất tháp pháo cỡ nòng trung bình (MCT) điều khiển từ xa cho xe chiến đấu đổ bộ Lính thủy Đánh bộ Mỹ (ACV) -30.

Theo đó, Kongsberg sẽ cung cấp tới 150 MCT (tháp pháo 30 mm điều khiển từ xa) trong khuôn khổ chương trình sản xuất theo giai đoạn, và là một phần của hợp đồng này. Mô đun tháp pháo không người lái điều khiển được thử nghiệm vào đầu năm 2021, sau đó là giai đoạn sản xuất theo yêu cầu.

Kongsberg MCT-30 là tháp pháo 30 mm đầu tiên được điều khiển từ xa với những tiêu chuẩn cho phép được trang bị cho các phương tiện chiến đấu Mỹ. Hệ thống được thiết kế có hỏa lực chính xác cao, lắp đặt trên các xe chiến đấu bánh hơi hoặc bánh xích. Xạ thủ điều khiển hỏa lực và vận hành tháp pháo từ vị trí được bảo vệ trong khoang thân xe, tối ưu hóa sự an toàn cho kíp xe.

MCT-30 sử dụng một pháo tự động cỡ nòng trung bình tiếp đạn không dây băng, sức xuyên phá và khả năng sát thương lớn, độ tin cậy cao, chức năng đa mục tiêu, được lắp đặt cho xe thiết giáp đổ bộ ACV Lính thủy Đánh bộ và các phương tiện chiến đấu khác.

Pal E Bratlie, Phó chủ tịch điều hành Kongsberg Defense & Aerospace, cho biết, ACV-30 với tháp pháo Kongsbergs MCT-30 cung cấp một vũ khí có uy lực lớn, khả năng sát thương cao cho lính thủy đánh bộ, mô hình vũ khí này đại diện cho một kỷ nguyên mới trong những chiến dịch đổ bộ tương lai của quân đội Mỹ Mỹ.

Từ năm 2015, Quân đội Mỹ đã chọn tháp pháo KONGSBERGTHER MCT-30 nhằm tăng cường khả năng sát thương, phá hủy cho Lữ đoàn Stryker ở Châu Âu. Hệ thống tháp pháo mô đun cỡ nòng 30 mm trên thân xe M1126 Stryker ICV được đưa vào khai thác sử dụng trong lực lượng bộ binh Mỹ như một phần của Sáng kiến Răn đe của Châu Âu từ năm 2018.

Tháp pháo MCT-30 là là vũ khí chính và là hệ thống điều khiển hỏa lực từ xa của Xe thiết giáp bánh hơi - Dragoon (ICV-D) Strykers. Tất cả các MCT-30 và bất kỳ tháp vũ khí điều khiển từ xa nào dành cho các lực lượng vũ trang Mỹ đều được sản xuất tại các nhà máy của Kongsberg Johnstown, PA, có mặt trên hơn 30 tiểu bang.

Xe đổ bộ ACV - 30 của Lính thủy đánh bộ Mỹ

Tháp pháo KONGSBERGTHER MCT-30 điều khiển từ xa trên xe thiết giáp Stryker

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top