Mỹ tích hợp và thử nghiệm bom lượn GBU-53 / B StormBreaker trên F-35

Raytheon, một trong những nhà thầu quốc phòng lớn nhất thế giới, tuyên bố bắt đầu tích hợp và chính thức thử nghiệm bom lượn GBU-53 / B StormBreaker trên Máy bay chiến đấu F-35 Joint Strike Fighter.

Theo thông cáo báo chí mới đây của công ty, vụ thử nghiệm thả bom lượn StormBreaker lần đầu tiên từ F-35 được tiến hành vào cuối năm 2021 nhằm kiểm tra thông tin liên lạc truyền thông giữa vũ khí này và một máy bay thứ hai.

StormBreaker có đầu tự dẫn tìm kiếm ba chế độ mang tính đột phá, ở chế độ tác chiến thông thường sử dụng radar sóng milimét và quang ảnh hồng ngoại.

Vũ khí này cũng có thể được sử dụng ở chế độ dẫn đường bán chủ động bằng laser hoặc GPS bán chủ động để tấn công chính xác mục tiêu.

Theo công ty, vũ khí thông minh StormBreaker mang lại lợi thế cho máy bay chiến đấu do có thể tấn công các mục tiêu di động trong điều kiện thời tiết xấu nhất.

Bom lượn tự động phát hiện và phân loại các mục tiêu cơ động trong tình huống tầm nhìn kém do trời tối, thời tiết xấu như mưa bão, khói bụi do trực thăng bay lên.

Thời tiết xấu và những vật che khuất, ngụy trang trên chiến trường gây khó khăn cho các chiến binh khi đối thủ sử dụng các điều kiện này để lẩn tránh và thoát khỏi các cuộc tấn công.

Tình huống phức tạp trên chiến trường đặt ra yêu cầu về một giải pháp tấn công trong mọi thời tiết nhằm nâng cao khả năng của lực lượng khi tầm nhìn bị hạn chế.

GBU-53/B StormBreaker là giải pháp hoàn hảo cho những cuộc tấn công từ trên không trong điều kiện phức tạp của thời tiết, khí hậu và không gian chiến trường.

Bom cho phép máy bay chiến đấu có thể tránh khỏi lực lượng phòng không đối phương nhờ tầm tấn công xa và công nghệ tàng hình. Đồng thời có thể đánh chính xác các mục tiêu quan trọng của kẻ thù.

Bom lượn GBU-53 / B StormBreaker của Raytheon

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top