​​​​​​​Một lần duy nhất trong đời

(khoahocdoisong.vn) - Một lần duy nhất trong đời đâu chỉ là những sự kiện trọng đại, mà mỗi ngày ta đang sống hôm nay đều là duy nhất, bởi vì nó sẽ không hề được lặp lại.

Mới được nửa học kỳ 1, mà học sinh lớp 12 nhiều nơi đã đua nhau đi chụp ảnh kỷ yếu. Đi qua Nhà hát lớn, Văn Miếu Quốc Tử Giám hay Hoàng thành… đều có thể bắt gặp những nhóm học sinh cuối cấp chụp kỷ yếu diễn cảnh tốt nghiệp, dù còn 6-7 tháng nữa mới thi. Có tốt nghiệp được hay không còn chưa biết.

Không chỉ đơn giản là ảnh áo dài, đồng phục, áo choàng tốt nghiệp mà còn cầu kỳ đủ kiểu chụp ngoài trời từ váy áo dạ hội đến các trang phục hóa trang. Phức tạp, tốn kém và mất thời gian bởi các nhà đạo diễn thi nhau vẽ ra đủ thứ, năm sau lại nhiêu khê hơn năm trước. Nhưng con cái thì háo hức vì thời học sinh chỉ có một lần duy nhất trong đời. Còn phụ huynh thì chiều theo các con.

Người ta trân trọng, nuối tiếc vì nó là sự kiện duy nhất trong đời. Đúng là đáng để lưu giữ khoảnh khắc này, khi mai đây chia tay nhau, người bước vào đời, người vào đại học, đi du học… Những bức ảnh phải mấy chục năm sau nhìn lại mới thấy nó quý giá.

Chúng ta vẫn mặc định mỗi người đều có những sự kiện đáng để ghi nhớ vì nó là duy nhất: ngày ta sinh ra, ngày bước chân vào lớp 1, tốt nghiệp lớp 12, nhận bằng tốt nghiệp đại học, cao học, tiến sĩ, ngày cưới…

Thực ra, nếu mà nói đến cái sự chỉ có một lần duy nhất trong đời ấy, thì mỗi ngày chúng ta đang sống hôm nay đều là duy nhất cả đấy, bởi vì nó sẽ không hề được lặp lại. Ngay mai đâu có giống với ngày hôm nay.

Dù ta vẫn cứ tưởng là ngày tháng cứ lặp đi lặp lại với cũng con đường ấy sáng chiều đi về, vẫn ngần ấy công việc, ngần ấy khuôn mặt, ngần ấy lo toan với cơm áo gạo tiền... Hoàn toàn không phải vậy. Chỉ riêng việc sáng nay ra đường sớm, không khí trong trẻo, thoảng trong gió mùi hoa ngâu thơm nhè nhẹ, tự dưng trong lòng thấy nhẹ nhõm. Đấy cũng là một sự khác biệt.

Ngày hôm nay ta khỏe mạnh, sáng dậy còn tràn đầy sinh lực và mong muốn làm một điều gì đó có ích cho đời. Ngày mai thôi, có thể ta không còn được khỏe như thế nữa, mơ ước cũng ít đi, thất vọng nhiều lên. Ngày sau nữa, sáng thức dậy đã thấy mình già thêm một tuổi, ngại ngần đi một chút. Vậy hãy tận hưởng, hãy trân trọng ngày hôm nay. Dù nó không có gì đặc biệt, nhưng nó là duy nhất. Mỗi ngày được trân trọng là mỗi ngày đáng nhớ trong cuộc đời.

Theo Đời sống
Tại sao không đánh thuế vàng?

Tại sao không đánh thuế vàng?

Các chuyên gia cho rằng, cần thiết phải đánh thuế vàng. Nhiều người mua vàng đầu cơ, mua bán nhằm sinh lời, khi đã kinh doanh cần phải chịu một số sắc thái thuế cho hoạt động đầu tư giống bất động sản, chứng khoán.
back to top