Mô hình “Số hóa truyền thông y tế sức khỏe” đầu tiên tại Việt Nam

Sau gần 3 năm xây dựng và hoàn thiện, mô hình “Số hóa Truyền thông Y tế Sức khỏe” được phát triển đặc biệt cho môi trường bệnh viện tại VN vừa chính thức ra mắt. Hiện có gần 40 bệnh viện hạng Đặc biệt, hạng I và II trên toàn quốc áp dụng.

Mô hình này do Cổng thông tin Y tế Sức khỏe MediHub đầu tư phát triển và phối hợp thực hiện cùng các bệnh viện như Chợ Rẫy,  Trung Ương Huế, Trung Ương Cần Thơ,  Từ Dũ, Bình Dân, 115, Nhân dân Gia Định, Đa khoa Đà Nẵng, Thủ Đức…

Điểm đặc biệt của mô hình là áp dụng tối đa các nền tảng kỹ thuật số và công nghệ hiện đại, tạo thành một mạng lưới các kênh truyền thông khép kín trong môi trường bệnh viện, được vận hành và kiểm soát, xử lý qua internet. Mô hình này có khả năng hỗ trợ tối đa các bệnh viện trong việc truyền tải hữu ích thông tin đến người dân vào mọi thời điểm người bệnh cần, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, giảm áp lực cho nhân viên bệnh viện.

Mô hình số hóa truyền thông y tế đang áp dụng tại các BV tại Việt Nam.

Người bệnh dễ dàng tìm kiếm thông tin chính thống về bệnh viện cũng như các bệnh lý liên quan theo nhu cầu bằng cách kết nối trang mạng chính thức của bệnh viện với Cổng thông tin y tế Medihub.vn.

Khi đã đến bệnh viện và điều trị nội trú, người dân sẽ được tiếp cận nhanh chóng các quy định, hướng dẫn khám chữa bệnh và các thông tin khác qua hệ thống màn hình y tế kết nối internet đặt tại các vị trí quan trọng của bệnh viện, nhất là trên các màn hình LED kích thước lớn.

Người bệnh và thân nhân được tiếp cận thông tin y tế qua những màn hình lớn.

Trong thời gian chờ đợi khám chữa bệnh, hệ thống M-Wifi miễn phí giúp người dân dễ dàng kết nối internet, tìm kiếm thêm các thông tin cấp bách ngay tại bệnh viện.

Đặc biệt, vấn đề đi lại trong bệnh viện sẽ hạn chế “rối rắm” nhờ hệ thống trạm chỉ đường cảm ứng dễ dàng giúp người dân tìm đến các Khoa phòng một cách chính xác và nhanh nhất. Hệ thống trạm chỉ đường tích hợp bảng vẽ chi tiết toàn bộ sơ đồ bệnh viện với hình ảnh mô phỏng 3D sinh động, phân tầng rõ ràng, hiệu ứng vẽ đường đi tự động…

Triển khai trạm chỉ đường cảm ứng tại BV Chợ Rẫy.

Ngoài ra, mô hình còn có  2 dịch vụ cộng thêm là ứng dụng di động MediHub SC dành cho cộng đồng nhà thuốc và MediHub MD dành cho bác sĩ.

Ông Nguyễn Thế Dinh – Tổng Giám đốc Cổng thông tin Y tế Sức khỏe MediHub: “Chúng tôi vẫn đang hoàn thiện mô hình này như triển khai rộng rãi hệ thống màn hình y tế kết nối internet ngay tại phòng bệnh để phục vụ bệnh nhân nội trú, đồng thời tiếp tục nhân rộng mô hình này đến các bệnh viện lớn trên toàn quốc”.

Được biết, mô hình “Số hóa Truyền thông Y tế Sức khỏe” được xem là sự kết hợp Công – Tư đầu tiên tại Việt Nam trong lĩnh vực này. 

Việt An (tin tài trợ)

Theo Đời sống
DRAM mới của Samsung có gì đặc biệt?

DRAM mới của Samsung có gì đặc biệt?

Ba năm sau khi ra mắt RAM LPDDR5X có tốc độ 8,5 Gbps, Samsung tiếp tục đạt bước tiến đáng kể trong công nghệ chip nhớ di động khi nâng tốc độ của dòng này lên 10,7Gbps, vượt qua LPDDR5T 9,6 Gbps do SK Hynix giới thiệu năm 2023.
back to top