Máy giặt nhiều chế độ giúp tiết kiệm năng lượng

Nhiều người khi chọn mua máy giặt thường băn khoăn có nên mua chiếc máy giặt có nhiều chế độ giặt không, vì lo ngại máy giặt nhiều chế độ, nhiều chức năng sẽ nhanh hỏng.
Máy giặt nhiều chế độ giúp tiết kiệm năng lượng - ảnh minh họa

Máy giặt nhiều chế độ giúp tiết kiệm năng lượng – ảnh minh họa

Tuy nhiên, theo KS Trương Văn Hùng, Trung tâm Dịch vụ Kỹ thuật điện Hùng Lâm, với công nghệ hiện đại, một chiếc máy giặt nhiều chế độ giặt sẽ giúp tối ưu được công việc giặt máy của gia đình bạn giúp tiết kiệm năng lượng điện, nước và thời gian giặt.

Chế độ giặt là những chương trình giặt được các hãng máy giặt nghiên cứu và áp dụng ở mỗi sản phẩm máy giặt khác nhau. Ở mỗi chế độ giặt, tốc độ quay, vắt sẽ khác nhau cũng như thời gian giặt, lượng nước tiêu thụ cũng khác nhau.

Khi lựa chọn được chế độ giặt phù hợp với loại vải, máy sẽ tự động điều chỉnh toàn bộ các hoạt động như tốc độ quay vắt, lượng nước tiêu thụ, chế độ xả mạnh hay yếu, từ đó giúp quần áo được giặt sạch hơn và sợi vải cũng được bảo vệ an toàn hơn.

Nhiều người cho rằng giặt máy sẽ khiến cho quần áo nhanh cũ hỏng và máy thì không giặt sạch bằng tay, lại thêm cả tốn điện tốn nước. Nhưng, sự thật là do bạn chưa biết tận dụng hết các chức năng của máy giặt nhiều chế độ giặt. Việc lựa chọn một chế độ giặt phù hợp với mức độ bẩn của quần áo hay phù hợp với từng loại vải khác nhau sẽ giúp quần áo không những sạch mà còn bền hơn.

Ví dụ nếu bạn chọn chế độ giặt quần áo mỏng nhẹ, thời gian giặt cũng như số lần xả, số vòng quay, mức độ vắt khô,… sẽ khác với bạn chọn chế độ giặt chăn, và chắc chắn sẽ tiết kiệm thời gian, và lượng điện, nước tiêu thụ hơn.

An Lê

Theo Đời sống
back to top