Máy bay chiến đấu KF-21 Borame của Hàn Quốc được trang bị pháo Vucal 6 nòng Gatling 20mm

Máy bay tiêm kích tàng hình KF-21 “Borame” của Hàn Quốc được trang bị hệ thống pháo M61A2 20mm Gatling do General Dynamics Ordnance and Tactical Systems sản xuất.

Tiêm kích tàng hình KF-21 được trang bị pháo tự động 6 nòng xoay M61A2 20mm Gatling hạng nhẹ, và hệ thống nạp đạn không liên kết tuyến tính.

M61A2 cung cấp độ tin cậy cao gấp 10 lần so với pháo tự động một nòng, bắn với tốc độ 6.000 phát / phút và tạo thành màn đạn phân tán có kiểm soát trên đường đạn đến mục tiêu.

M61A2 được trang bị cho các phương tiện chiến đấu với yêu cầu quan trọng là tối thiểu hóa trọng lượng hệ thống vũ khí. Hệ thống gắn bên trong thân cho phép đạt tốc độ bắn tối đa.

General Dynamics M61A2 Hệ thống pháo tự động 20 mm Gatling 6 nòng

Hệ thống nạp đạn không liên kết tuyến tính được ứng dụng vật liệu composte và công nghệ nạp đạn độc đáo, có độ tin cậy cao và trọng lượng tối thiểu. Hệ thống lưu trữ và xử lý đạn dược General Dynamics được ứng dụng trên tất cả các máy bay chiến đấu chiến trường hiện đại của Mỹ.

Hệ thống nạp đạn không liên kết tuyến tính KF-21 tương thích với ba hệ thống nạp đạn General Dynamics, bao gồm Hệ thống nạp đạn đa năng (UALS), Hệ thống nạp đạn thông thường (ALS) và Hệ thống nạp đạn không liên kết. Hệ thống ALS và UALS giảm đáng kể yêu cầu về nhân lực và thời gian chuẩn bị đạn cho máy bay, do loại bỏ nhu cầu nạp đạn vào dây băng đạn.

Hệ thống súng Gatling KF-21 20mm General Dynamics

M61 Vulcan là pháo tự động xoay nòng kiểu Gatling, sáu nòng, làm mát bằng không khí, dẫn động bằng thủy lực, điện hoặc khí nén. M61 ban đầu do công ty General Electric sản xuất. Sau nhiều lần sáp nhập và mua lại, General Dynamics hiện đang sản xuất loại vũ khí đa năng này.

M61 ban đầu sử dụng đạn liên kết băng, nhưng quá trình tháo lắp dây băng đã qua sử dụng có nhiều vấn đề, đặc biệt là tình trạng hóc đạn. Súng được nâng cấp thành M61A1 với hệ thống cấp đạn không liên kết.

General Dynamics đã phát triển phiên bản Vulcan nhẹ hơn để trang bị cho F-22 Raptor, định danh M61A2. Cấu trúc cơ học tương tự như M61A1, nhưng độ dầy nòng mỏng hơn, giảm trọng lượng tổng thể xuống 92 kg (202 lb).

Máy bay chiến đấu KF-21 Boramae của Công ty Hàng không Vũ trụ Hàn Quốc.

KAI KF-21 Boramae (được gọi là dự án KF-X) là chương trình phát triển máy bay chiến đấu thế hệ 4,5 của Hàn Quốc với số lượng hạn chế cho Indonesia. Mục tiêu đặt ra là chế tạo một loại máy bay chiến đấu đa năng tiên tiến, có những tính năng kỹ thuật của thế hệ 5 cho không quân Hàn Quốc và Indonesia.

Khung máy bay được thiết kế tàng hình hơn các máy bay chiến đấu thế hệ thứ tư khác, tuy nhiên không có khoang vũ khí bên trong như máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5, nhưng trong quá trình phát triển có thể sẽ đưa vào thiết kế chế tạo.

Máy bay được đặt tên là Boramae (“diều hâu non” hoặc “mắt thần”). Tên gọi này cho thấy, có thể KF-X có phiên bản thiết kế có khoang vũ khí bên trong, hoàn thiện hơn để trở thành tiêm kích thế hệ 5. Hàn Quốc lên kế hoạch bàn giao 40 chiếc vào năm 2028 và 120 chiếc vào năm 2032.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top