“Ma trận” quảng cáo thực phẩm chức năng Gut Metaherb

(khoahocdoisong.vn) - Sự thật về thực phẩm chức năng Gut Metaherb thuộc Công ty Cổ phần Dược liệu Phương Đông dùng hình ảnh lãnh đạo cấp cao để quảng cáo trái phép.

Hiện nay, trên mạng xã hội đang xuất hiện hàng loạt quảng cáo sai sự thật về sản phẩm Gut Metaherb thuộc Công ty Cổ phần Dược liệu Phương Đông. Thậm chí, hình ảnh lãnh đạo cấp cao cũng bị lợi dụng để quảng cáo trái phép. Trong khi đó, đại diện Công ty Cổ phần Dược liệu Phương Đông xác nhận, đơn vị này chỉ có duy nhất địa chỉ web duoclieuphuongdong.com có địa chỉ tại Số 01 ngách 69B/33 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân, Hà Nội. Vì vậy, trước khi sự việc được phanh phui thì người dân nên cảnh giác khi mua các sản phẩm này.

Lợi dụng hình ảnh lãnh đạo để quảng cáo

Theo tìm hiểu của PV Báo KH&ĐS, sản phẩm Gut Metaherb là thực phẩm bảo vệ sức khỏe, thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần Dược liệu Phương Đông. Tuy nhiên, thời gian gần đây, trên nhiều trang mạng xuất hiện các chiến dịch quảng cáo rầm rộ sản phẩm này trái với quy định của pháp luật, không đúng chất lượng sản phẩm. Bởi Gut Metaherb chỉ là thực phẩm, không có tác dụng chữa bệnh.

Để làm rõ thông tin về sản phẩm này, PV Báo KH&ĐS đã liên hệ đến Công ty Cổ phần Dược liệu Phương Đông. Sau đó, bà Hoàng Thị Hồng Phúc, đại diện truyền thông của Công ty này xác nhận, đơn vị  chỉ có duy nhất trang web duoclieuphuongdong.com và địa chỉ tại số 01 ngách 69B/33 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân, Hà Nội. Những trang bán hàng và địa chỉ khác đều không phải của Công ty Cổ phần Dược liệu Phương Đông.

Trước đó, trên Facebook xuất hiện hàng loạt quảng cáo sản phẩm Gut Metaherb quảng cáo là thuốc và có tác dụng điều trị bệnh. Các quảng cáo được tung hô “gút 3 năm chữa 3 tháng, gút 10 năm chữa 6 tháng” và nói rõ sản phẩm này có khả năng điều trị dứt điểm bệnh gút.

Chưa dừng lại ở đó, hình ảnh lãnh đạo cấp cao đang thăm một gian hàng triển lãm cũng bị lợi dụng để quảng cáo cho sản phẩm Gut Metaherb.

Trên page Facebook  “Gút Metaherd – Hỗ trợ và điều trị dứt điểm bệnh gút” được giới thiệu là của Công ty Cổ phần Dược liệu Phương Đông. Hiện Công ty Phương Đông đang sở hữu 2 dòng sản phẩm mang nhãn hiệu METAHERB và ORIHERB.

Trong đó, Metaherb là dòng sản phẩm bảo vệ sức khỏe được tư vấn công nghệ bởi Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Metaherb hiện có 05 sản phẩm chính gồm: Gut Metaherb, Dạ dày - Tá tràng Metaherb, Tiểu đường Glu Metaherb, Nano Mầm đậu nành Metaherb và Nano Curcumin Metaherb. Các sản phẩm đã được Cục ATVSTP, Bộ Y tế cấp giấy phép và được phân phối trên toàn quốc. Sắp tới, Công ty Phương Đông sẽ cho ra mắt hai sản phẩm cũng thuộc dòng sản phẩm này là Kỳ Phong Vương (Bổ thận nam) và Giảm béo GB Metaherb. Tất cả các sản phẩm Metaherb đều ứng dụng 3 công nghệ và 1 triết lý “đa đích” trong chiết xuất và bào chế. Các sản phẩm Metaherb đã tới tay người tiêu dùng trên cả nước và nhận được những phản hồi rất tích cực từ người dùng trong việc bảo vệ và nâng cao sức khỏe toàn diện, an toàn.

Địa chỉ tiếp thị sản phẩm được ghi tại số 254 Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội, điện thoại 0768.682.666, trang web: dutdiemgut.com. Tuy nhiên, đây là địa chỉ không có thật. Số 254 Mỹ Đình là một quán trà đá, bên cạnh là con ngõ số 254 chứ không hề có Công ty Phương Đông hay nhà thuốc nào.

Nhiều bất thường

PV KH&ĐS gọi theo số điện thoại 0768.682.666 bán sản phẩm Gut Metaherb, nhân viên bán hàng khẳng định: 1 lọ Gút Metaherb có giá khoảng 690 ngàn đồng. Người mới bị bệnh thì phải dùng 2 – 3 tháng, tương đương khoảng gần 1,4 đến 2 triệu đồng. Sau khi dùng 5 – 15 ngày thì bệnh nhân sẽ bị đau nhức hơn. Đây là hiện tượng bình thường.

Nhân viên bán hàng này tiết lộ quy trình bán hàng là sau khi có thông tin, hồ sơ khách hàng thì sẽ chuyển thông tin đó ngược về Công ty Cổ phần Dược liệu Phương Đông để Công ty Phương Đông giao sản phẩm đến tay khách hàng.

Chưa hết, khách hàng có thể kiểm tra sản phẩm bằng cách quét mã code sản phẩm. Sản phẩm có hóa đơn chứng từ rõ ràng và có cam kết về chất lượng sản phẩm.

Những thông tin sai sự thật liên quan đến sản phẩm Gut Metaherb được quảng cáo trên mạng xã hội đã đánh lừa nhiều người và trước khi sự việc được làm sáng tỏ thì người dân cần thận trọng khi mua sản phẩm từ mạng xã hội và các trang web không phải của Công ty Cổ phần Dược liệu Phương Đông.

Theo ghi nhận của PV Báo KH&ĐS ngay sau khi liên hệ với đại diện truyền thông của Công ty Cổ phần Dược liệu Phương Đông để tìm hiểu thông tin liên quan đến việc quảng cáo sản phẩm Gut Metaherb thì trang web bán hàng dutdiemgut.com cũng ngừng hoạt động.

Gut Metaherb là sản phẩm của Công ty Cổ phần Dược liệu Phương Đông

Gut Metaherb là sản phẩm của Công ty Cổ phần Dược liệu Phương Đông

Theo ghi nhận của PV báo Khoa học & Đời sống, ngay sau khi liên hệ với đại diện truyền thông của Công ty Cổ phần Dược liệu Phương Đông để tìm hiểu thông tin liên quan đến việc quảng cáo sản phẩm Gut Metaherb thì trang web bán hàng dutdiemgut.com cũng ngừng hoạt động.

Báo KH&ĐS sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này.

Theo Đời sống
back to top