Lương y Thu Hằng không đầu hàng các ca vô sinh hiếm muộn

(khoahocdoisong.vn) - Chuyện lương y Thu Hằng chữa vô sinh, hiếm muộn nổi tiếng không còn xa lạ với người dân Thủ đô và nhiều tỉnh trong cả nước.

Mặc dù không quảng cáo nhưng các cặp vợ chồng chữa vô sinh, hiếm muộn mách nhau cơm đùm, cơm nắm về nhà bà chữa bệnh đông như đi hội. Cặp nào bà đã nhận chữa thì chỉ sau vài tháng có kết quả, cặp nào khó bà nói ngay từ đầu để vợ chồng cùng biết.

Vô sinh dạng nào cũng phải tìm cách chữa

Lương y Thu Hằng đến với nghề thuốc một cách tự nhiên. Từ thời các cụ, ông bà, cha mẹ của bà đều làm thuốc. Chiến tranh, loạn lạc, thuốc men không có, vừa đi chạy giặc, ông bà của bà vừa cứu chữa nhiều ca bệnh, vừa thu nạp nhiều bài thuốc hay trong nhân dân khắp các vùng miền.

Khi lương y Thu Hằng đến với nghề thuốc, bà được các cụ truyền lại cho hàng trăm bài thuốc trị vô sinh nam, vô sinh nữ, gia giảm các vị khác nhau đối với từng thể bệnh.

Lương y Thu Hằng đang bốc thuốc cho người bệnh.

Lương y Thu Hằng đang bốc thuốc cho người bệnh.

Đến thăm cơ sở của lương y Thu Hằng khi nắng hè lên đỉnh điểm, mục sở thị đoàn người rồng rắn kéo đến bà chữa bệnh rất đông.

Kê đơn và chuyển cho người nhà bốc thuốc, lương y Thu Hằng tranh thủ trò chuyện với chúng tôi: “Vô sinh bây giờ nhiều lắm, nó có thể xảy đến với bất cứ chị em nào nhưng những người có tiền sử bị rối loạn tiết tố và các hocmone sinh dục rất dễ mắc.

Với những chị em chưa biết giữ vệ sinh sạch sẽ, đặc biệt trong những ngày hành kinh rất dễ viêm nhiễm phụ khoa cũng là nguyên nhân gây vô sinh. Với các bạn trẻ, tình trạng quan hệ tình dục trước hôn nhân, sống thử, nạo phá thai nhiều lần, lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp đều có thể dẫn đến vô sinh sau này.

Đối với phụ nữ, nhiều trường hợp đến khám vô sinh là do mắc bệnh về buồng trứng, vòi trứng như viêm buồng trứng, suy buồng trứng, tắc ống dẫn trứng… Có chị em bị viêm tử cung, dính buồng tử cung, dị hình tử cung; nhiều phụ nữ do rối loạn nội tiết tố nữ dẫn đến không rụng trứng hoặc mắc bệnh liên quan đến nội tiết như đa nang buồng trứng”.

Các trường hợp đến chữa vô sinh hết sức đa dạng, mỗi người mỗi bệnh, không ai giống ai. Đối với nam giới, nguyên nhân vô sinh cũng hết sức đa dạng.

Nam giới vô sinh thường do có tinh trùng nhưng tinh trùng ít, tinh trùng yếu, tinh trùng dị dạng, không có tinh trùng hay còn gọi là vô tinh. Đến với lương y Thu Hằng, nhiều nam giới bị viêm tuyến sinh dục tác động lên tinh trùng, quá trình xơ hẹp đường ống dẫn tinh dẫn tới tình trạng tắc và bán tắc nên không thể có con.

Nhiều nam giới đến khám khi đang nhiễm trùng đường tiết niệu do các bệnh lây truyền qua đường tình dục, ảnh hưởng đến việc sinh tinh trùng, khả năng di chuyển của tinh trùng nên không thể có con…

Đông Tây y kết hợp

Hầu hết các bệnh nhân đến với lương y Thu Hằng đều đã đi khắp các bệnh viện tây y chữa trị nhiều năm nhưng không có kết quả. Tuy nhiên, cách chữa của lương y là kết hợp Đông y và Tây y.

Tất cả bệnh nhân đến khám phải cầm theo các xét nghiệm của cả vợ và chồng. Các trường hợp viêm nhiễm, hẹp, tắc đều được bà chữa viêm trước sau đó mới cho thuốc để nuôi dưỡng trứng, nuôi dưỡng khả năng sinh tinh trùng, kích khả năng di chuyển của tinh trùng.

Tùy từng trường hợp mà chữa nhanh hay lâu nhưng cái hay là bà trả lời trước cho người bệnh phải chữa 3 tháng hay 6 tháng, phải làm tuần tự theo những bước nào, trường hợp không chữa được bà cũng nói thẳng để bệnh nhân không phải chờ đợi, tốn kém.

Chúng tôi đã gặp một số bệnh nhân đến khám, họ cho biết, các ca bệnh tắc vòi trứng dạng thể lỏng, ứ dịch, chảy mủ… lương y Thu Hằng điều trị rất mát tay. Bà dùng thuốc làm giãn loa vòi trứng và ống dẫn trứng nên hiệu quả điều trị cao và thời gian điều trị ngắn.

Đối với chị em tắc vòi trứng do viêm dính thường phải gỡ dính bằng tây y sau đó điều trị bằng đông y để giảm viêm, đẩy dịch ứ đọng ra bên ngoài, trường hợp này chữa lâu hơn so với điều trị đa nang buồng trứng hoặc suy buồng trứng.

Đối với nam giới, bà sở hữu hơn 10 bài thuốc cho các trường hợp xuất tinh sớm, hàng chục bài thuốc điều trị tinh trùng thiếu, yếu, di động chậm, nhiều bài chồng uống là vợ đậu thai đến độ phải ghìm lại.

Ngồi nghe bệnh nhân tâm sự với nhau xen tiếng cười khúc khích tôi mới hiểu, thuốc của lương y chữa nhạy đến nỗi, anh chồng tinh trùng thiếu, di động kém nhưng nghe lời lương y, về ăn nhiều hải sản, 2 ngày dùng 1 thang thuốc sắc của bà, 1 tháng sau vợ đậu thai, hí hửng đến báo tin cho bà.

Nào ngờ, bà mắng té tát bởi bà muốn trứng của vợ phát triển tốt, ấm hồng, tinh trùng của chồng đủ số lượng, chất lượng mới cho gặp thì thai khỏe, phát triển tốt, không cần dưỡng nhiều.

Đằng sau câu chuyện đó nhiều chị còn nhỏ to chuyện một số cơ sở như Bắc Giang, Mỹ Đình, Thái Nguyên…đang mượn danh lương y Thu Hằng để chuộc lợi.

Thực chất địa chỉ của Lương y Thu Hằng chỉ có duy nhất ở số nhà 28 ngõ 127 Phùng Khoang, Từ Liêm, Hà Nội (địa chỉ có thể thay đổi theo thời gian còn 093 223 81 88 là số điện thoại không bao giờ thay đổi). Nhiều bệnh nhân đã không đến đúng địa chỉ làm quá trình điều trị không hiệu quả, ảnh hưởng không tốt đến uy tín của lương y Thu Hằng ở Phùng Khoang.

Có tiếng mát tay trong điều trị hiếm muộn, lương y là người kế thừa truyền thống của gia đình 15 đời chuyên chữa vô sinh. Sở hữu nhiều bài thuốc chữa vô sinh quý của dòng họ.

Hiện nay lương y Thu Hằng vừa chữa bệnh, vừa có nhiều bài báo hướng dẫn người bệnh cách ăn uống, luyện tập để chữa bệnh. Bệnh nhân khi điều trị vô sinh nên tìm hiểu kỹ, đến đúng địa chỉ kẻo tiền mất tật mang. Chi tiết về lương y, bệnh nhân có thể tham khảo trên trang https://www.bacsichuavosinh.com và https://luongythuhang.com.

Theo Đời sống
back to top