"Lột xác” hoàn toàn, Hyundai SantaFe 2024 vẫn bị chê tơi tả

Mẫu xe SUV Hyundai SantaFe từng nhiều lần “lột xác” để thích ứng gu thẩm mỹ của khách hàng. Tuy nhiên, chưa bao giờ sự thay đổi của hãng xe Hàn Quốc này lại gây nhiều tranh cãi như mẫu Hyundai SantaFe 2024 .

Hyundai SantaFe thế hệ mới đã lộ diện và sẽ chính thức ra mắt vào cuối tháng 8/2023. Hãng xe Hàn Quốc tung nhiều hình ảnh về thiết kế hoàn toàn khác lạ khiến nhiều khách hàng cảm thấy bất ngờ về sự táo bạo của Hyundai. Thế nhưng, không ít người lại có cảm giác hụt hẫng, thất vọng về thương hiệu SUV hạng trung ăn khách một thời.

Cụ thể, Hyundai SantaFe 2024 đã thay đổi toàn diện. Ngoại hình của xe được thiết kế theo hướng vuông vức hơn, giống phong cách đặc trưng của các dòng SUV hạng sang Land Rover. Tuy nhiên, đây chính là đặc điểm khiến nhiều người thất vọng. Thậm chí, nhiều người dùng không ngại châm biếm ngoại hình của chiếc SUV sắp ra mắt.

SantaFe 2024 hiện là từ khóa, chủ đề nóng trên các diễn đàn, hội nhóm ôtô. Mẫu xe hot xứ Hàn nhận "mưa" chê bai từ phía người hâm mộ, vì thiết kế không như kỳ vọng. Chi tiết đầu tiên là hệ thống đèn chiếu sáng với thiết kế đồ họa hình chữ H. Theo chia sẻ của nhiều người, đèn xe Hyundai SantaFe thế hệ mới mô phỏng biểu tượng chiếc xương trong các bộ phim hoạt hình.

Thiết kế đuôi xe đơn giản và cách sắp đặt các chi tiết khiến người đối diện liên tưởng phần đầu kéo của xe container, đầu tàu hỏa, hay các dòng xe chạy dịch vụ cỡ nhỏ.

Không chỉ ngoại hình, nội thất của SantaFe 2024 cũng có kiểu dáng rất giống Land Rover, đặc biệt là ở thiết kế hệ thống điều khiển điều hòa. Ngoài ra, SantaFe thế hệ mới sẽ được trang bị màn hình cong cỡ lớn, là sự kết hợp của cụm đồng hồ đo kỹ thuật số và màn hình thông tin giải trí theo xu hướng thiết kế hiện nay. Thêm vào đó, các chất liệu bọc nội thất hứa hẹn được nâng cấp, hy vọng sẽ mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Theo thông tin rò rỉ, Hyundai SantaFe 2024 sẽ có 4 tùy chọn động cơ, thay đổi theo thị trường phân phối. Ở thị trường Hàn Quốc, xe có 2 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là máy xăng GDI 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.5 lít, đi kèm hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp. Thứ hai là hệ truyền động hybrid (HEV), gồm máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.6 lít, mô-tơ điện và hộp số tự động 6 cấp. Cả hai loại động cơ này đều kết hợp hệ dẫn động 1 cầu.

Ở thị trường Bắc Mỹ, Hyundai SantaFe 2024 sẽ được trang bị động cơ xăng GDI 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 2.5 lít. Động cơ này đi với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 1 cầu.

Ngoài ra, Hyundai SantaFe thế hệ thứ 5 còn có một tùy chọn động cơ plug-in hybrid (PHEV), bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.6 lít, mô-tơ điện và hộp số tự động 6 cấp.

Phiên bản PHEV của xe sẽ có hệ dẫn động 4 bánh 4WD và nhiều khả năng dành cho thị trường châu Âu. Các phiên bản động cơ dầu diesel như trên Hyundai SantaFe 2024 hiện tại không được nhắc đến là điều khá bất ngờ.

Không phải hãng xe Hyundai "vô tình" thay đổi hoàn toàn thiết kế của một dòng xe ăn khách. Sự lột xác của Hyundai SantaFe tất nhiên là có chủ ý. Được biết, hãng xe hơi Hàn Quốc muốn Hyundai SantaFe thế hệ mới tập mở rộng thị phần tại thị trường Mỹ, thay vì phân hóa "tư tưởng" cho các thị trường khác.

Thị trường Mỹ, với tốc độ phát triển và nhu cầu sử dụng ô tô lớn, sẽ giúp hãng thăng hoa doanh số, tạo đà cho tham vọng khẳng định vị thế trên trường quốc tế. Vì thế, Hyundai SantaFe 2024 được làm mới với ngoại hình vuông vức, gia tăng kích thước nhằm tôn nét khỏe khoắn, đa dụng vốn là tiêu chí mà khách hàng Mỹ quan tâm.

Cuối cùng, chúng ta cũng cần kiểm chứng Hyundai SantaFe 2024 “bằng xương, bằng thịt” khi mẫu xe này sẽ chính thức ra mắt vào cuối tháng 8 năm nay. Dự đoán, sau thị trường thế giới, mẫu xe SUV của thương hiệu Hàn Quốc cũng được lắp ráp và bán tại Việt Nam.

Theo Đời sống
Giá nhiều loại cá tăng

Giá nhiều loại cá tăng

Giá nhiều loại cá và thủy sản nuôi nước ngọt như cá trê vàng, sặc rằn, thát lát, điêu hồng... tăng 8.000 đến 10.000 đồng/kg so với tháng trước.
back to top