Lính tăng Nga huấn luyện theo kinh nghiệm chiến trường Syria ở Chechnya

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 05.12.2019, trên thao trường ở nước cộng hòa Chechnya, đơn vị xe tăng thuộc sư đoàn Bộ binh Cơ giới Quân khu phía Nam của Nga đã huấn luyện bắn đạn thật từ tăng T-72B3.

Theo kinh nghiệm chiến trường Syria, nơi mà xe tăng đóng vai trò then chốt trong tấn công, sử dụng quy mô lớn các máy bay không người lái, các kíp xe thục luyện kỹ năng xạ kích phải phối hợp chặt chẽ với các UAV trinh sát, phát hiện và tiêu diệt các mục tiêu do UAV phát hiện được.

Theo yêu cầu của cuộc diễn tập bắn đạn thật, tấn công tiêu diệt mục tiêu được thực hiện từ pháo tăng và súng máy phòng không cỡ nòng lớn. Yêu cầu là phải bắn trúng xe tăng địch, pháo không giật và súng phóng lựu. Mục tiêu di chuyển liên tục với tốc độ cơ giới trên địa hình phức tạp, khoảng cách từ 300 đến 2000 mét.

Lái xe thục luyện kỹ thuật điều khiển xe tăng trên địa hình gồ ghề phức tạp và khó khăn với tốc độ hợp lý, phối hợp nhịp nhàng với pháo thủ khi bắn, kỹ năng hành động chính xác khi vượt qua các chướng ngại vật tự nhiên, hào chống tăng và chướng ngại vật nhân tạo.

Lính tăng Nga huấn luyện chiến đấu ở Chechnya. Video TV Zvezda

Tham gia huấn luyện có khoảng 100 quân nhân tăng thiết giáp và hơn 20 xe tăng, cùng với các phương tiện thiết bị hậu cần, kỹ thuật đi cùng. Xe tăng T-72B3 là phiên bản nâng cấp của T-72B, trang bị trong quân đội Nga với số lượng lớn, có một số tính năng kỹ chiến thuật tương tự như T-90A.

Nước cộng hòa Chechnya là một trong những khu vực đã từng diễn ra cuộc chiến tranh chống khủng bố của Nga. Đây là nước Cộng hòa có dân cư đạo Hồi đông nhất và cũng là nơi có nguy cơ khủng bố cao nhất ở Nga.

Huấn luyện sẵn sàng chiến đấu cao trong các hoạt động chống khủng bố là nội dung trọng tâm của các đơn vị quân đội Nga ở nước Cộng hòa này.

Nga thường xuyên duy trì khoảng 1 tiểu đoàn quân cảnh gìn giữ an ninh người Chechnya ở Syria, do tính tương đồng về tôn giáo, văn hóa và thông thạo tiếng Ả rập của tiểu đoàn này.

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top