Kit phát hiện virus cho người bệnh

(khoahocdoisong.vn) - Các nhà khoa học thuộc Trung tâm khoa học Vật liệu và Phòng thí nghiệm trọng điểm công nghệ Enzyyme và protein, ĐHKHTN, ĐHQG Hà Nội vừa nghiên cứu thành công bộ kit phát hiện virus cho người bệnh bằng các hạt nano bọc silica.

Các nhà khoa học thuộc Trung tâm khoa học Vật liệu và Phòng thí nghiệm trọng điểm công nghệ Enzyme và protein, ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội vừa nghiên cứu thành công bộ kit phát hiện virus cho người bệnh bằng các hạt nano bọc silica. Hạt nano silica có khả năng liên kết với các phân tử nucleic axit một cách nhanh chóng và bền vững trong môi trường thích hợp. Bộ kit dùng để ứng dụng trong chẩn đoán và phát hiện các tác nhân gây bệnh như virus, vi khuẩn, bệnh di truyền bằng các kỹ thuật sinh học phân tử và giải trình tự gene.

Các loại virus sẽ bị nhanh chóng phát hiện là virus viên gam B, viêm gan C, virus gây bệnh AIDS, virus rubella và nhiều loài virus khác trong các mẫu bệnh phẩm. Bộ kit phát hiện vi khuẩn gây bệnh lao được thiết kế riêng. Các bộ kit thử này đều dễ dàng phát hiện bệnh trong các mẫu bệnh phẩm. Người có các dấu hiệu bệnh chỉ cần mua kit về thử là kết luận được mình có bị nhiễm virus hay không.  Tuy nhiên với các chủng virus mới xuất hiện như virus corona thì bộ kit chưa thực hiện được.

Hà Bình

Theo Đời sống
back to top