Khuôn quay chậu cảnh

tưởng ra đời từ chính nhu cầu của cuộc sống của em Lê Ngọc Tâm, học sinh trường THCS Hoài Xuân (huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định).

Tác giả cho biết, quê Tâm có nghề đúc chậu cây cảnh tuy nhiên, việc đúc chậu cây cảnh có nhiều hạn chế. Thị trường có rất nhiều mẫu chậu cảnh, nhưng giá đắt bởi công nghệ đúc khuôn bằng máy cố định và công nghệ đúc khuôn bằng tay.

Không những thế, việc thiết kế được chậu cảnh đúng kích cỡ, phù hợp với dáng cây của người chơi bon sai gặp không ít khó khăn.

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/chau-cay-canh-300x200.jpg

Ý tưởng giúp ích cho việc tạo ra những chậu cảnh nhiều kích cỡ phù hợp với mọi kiểu cây.

Từ thực tế này, Lê Ngọc Tâm bắt tay thiết kế một khuôn quay chậu cảnh giúp ích cho việc tạo ra những chậu cảnh nhiều kích cỡ phù hợp với mọi dáng cây mà lại cho giá thành rẻ.

Theo đó, khuôn quay đặc biệt này được thiết kế hình ovan, nhỏ gọn, dễ vận hành, có thể thay đổi được kích thước theo ý muốn với bán kính nhỏ từ 15 – 25cm, bán kính lớn từ 25 – 40cm và độ sâu của chậu thay đổi từ 10 – 17cm.

Tác giả cho biết, hiện một chậu xi măng đúc kích thước 50 x 80cm như hiện nay trên thị trường có giá 150.000đ, với cách làm thông thường mất khoảng 3 giờ đồng hồ.

Tuy nhiên, với khuôn chậu sáng tạo này chỉ mất khoảng 40 – 60 phút, như vậy năng suất lao động gấp 3 lần, đáp ứng được mọi nhu cầu của người chơi bon sai.

Ngoài ra, khuôn đúc này còn có ưu điểm nữa là cấu tạo đơn giản, dễ lắp ráp, điều chỉnh và rẻ nhờ tận dụng được một số thiết bị cũ như pittông xe máy, sắt phế liệu.

T.Hà

Theo Đời sống
DRAM mới của Samsung có gì đặc biệt?

DRAM mới của Samsung có gì đặc biệt?

Ba năm sau khi ra mắt RAM LPDDR5X có tốc độ 8,5 Gbps, Samsung tiếp tục đạt bước tiến đáng kể trong công nghệ chip nhớ di động khi nâng tốc độ của dòng này lên 10,7Gbps, vượt qua LPDDR5T 9,6 Gbps do SK Hynix giới thiệu năm 2023.
back to top