Không có giá FIT cho điện mặt trời sau năm 2020

(khoahocdoisong.vn) - Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo (Bộ Công Thương) đang trình Chính phủ xem xét việc đấu thầu và lựa chọn nhà thầu để phát triển điện mặt trời và điện gió, đảm bảo tính khách quan, minh bạch.

Theo ông Bùi Quốc Hùng, Phó Cục trưởng Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo (Bộ Công Thương), theo sơ đồ điện VII, kế hoạch đến năm 2020 sẽ có 850MW điện mặt trời. Tuy nhiên, sau khi có Quyết định số 11 và Quyết định số 13 của Chính phủ về cơ chế phát triển điện mặt trời, đến hết năm 2020, chúng ta có hơn 10.000MW điện mặt trời, tức là gấp hơn 10 lần quy hoạch phát triển sơ đồ VII. Tính chung tổng quy hoạch điện gió và điện mặt trời là 40.000MW, tỷ lệ này là rất lớn.

Tuy nhiên, việc phát triển nóng điện mặt trời, điện gió đang gây ra nguy cơ vỡ quy hoạch điện, do đó cần phải thiết kế lại quy hoạch phát triển điện gió và điện mặt trời. 

Trong đó, tránh tình trạng phát triển nóng như hiện nay, sẽ không còn áp dụng giá FIT (cơ chế về mức giá ưu đãi để năng lượng tái tạo tăng sức cạnh tranh với các nguồn năng lượng truyền thống) và cơ chế xin cho, thay vào đó là đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư, đảm bảo tính khách quan minh bạch.

"Thời điểm này, Bộ Công Thương đang trình Chính phủ cho cơ chế áp dụng thí điểm đối với các dự án điện mặt trời sau năm 2020", ông Hùng nói, đồng thời khẳng định: "Sẽ không có giá FIT cho điện mặt trời sau năm 2020".

Theo Đời sống
Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Những người có chức vụ, quyền hạn lợi dụng quyền lực trong hai vụ án liên quan Tập đoàn Thuận An, Phúc Sơn gần đây cho thấy, đồng tiền, lòng tham đã làm lu mờ phẩm chất, sự liêm chính dẫn đến sa ngã trước những “viên đạn bọc đường”.
Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Sản phẩm Bath Gel - MM Professional (chai 35ml, số lô 19/10/2023; ngày sản xuất 19/10/2023) của Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Mỹ Nguyên (Công ty Mỹ Nguyên) bị Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc.
back to top