Kéo sắc không cần đá mài

(khoahocdoisong.vn) - Kéo sử dụng lâu ngày không tránh khỏi tình trạng bị cùn. Không cần phải sử dụng đá mài, chúng ta cũng có ngay kéo sắc như vừa mới mua.

Kéo sử dụng lâu ngày không tránh khỏi tình trạng bị cùn. Không cần phải sử dụng đá mài, chúng ta cũng có ngay kéo sắc như vừa mới mua. Theo kinh nghiệm của anh Hán Đức Mạnh (Hà Nội), đối với những chiếc kéo bị cùn và rỉ sét, bạn hãy làm theo cách này. Đầu tiên, hãy chuẩn bị một chiếc cốc và đổ giấm trắng và rượu vào với tỷ lệ 2:1. Sau đó thêm một chút kem đánh răng và khuấy đều lên. Cho kéo vào ngâm trong hỗn hợp này khoảng 10 phút. Lấy kéo ra rửa lại với nước sạch. Bạn sẽ thấy chiếc kéo rỉ và cùn trở nên sắc bén hơn. Hoặc đơn giản hơn là sử dụng giấy báo. Trước tiên cần vệ sinh sạch kéo, tiếp theo chỉ cần cuộn trong giấy báo lại rồi nhúng vào nước, sau đó chà lên bề mặt lưỡi kéo đến khi bén lên. Hoặc lấy một miếng giấy bạc và gấp lại thành 4-5 lớp. Lấy kéo cắt nhiều lần vào lớp giấy bạc. Lặp lại việc này nhiều lần. Bạn sẽ thấy chiếc kéo cùn sắc bén như mới.

Khánh Ly

Theo Đời sống
Vệ sinh lò vi sóng

Vệ sinh lò vi sóng

(khoahocdoisong.vn) - Vệ sinh lò vi sóng chỉ với một bát nước theo kinh nghiệm của chị Cao Thu Trang (Hà Nội).
Làm sạch vòi hoa sen

Làm sạch vòi hoa sen

(khoahocdoisong.vn) - Vòi hoa sen chứa nhiều cặn bẩn đến không ngờ. Sau một thời gian sử dụng các khoáng chất có trong nước sẽ tích tụ và bám vào đầu vòi khiến các lỗ phun nước bám đầu cặn đen, nước phun ra chỗ mạnh chỗ yếu.
Làm đông đá nhanh

Làm đông đá nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Có việc cần dùng đá ngay mà trong tủ lạnh lại không có, bạn có thể sử dụng kinh  nghiệm làm đá đông ngay của chị Nguyễn Huyền Anh (Hà Nội).
back to top