Honda CR-V bám đuổi sít sao Mazda CX-5

Tháng 8/2021, doanh số Mazda CX-5 đạt 332 xe trong khi đó, Honda CR-V bám đuổi quyết liệt với khoảng cách chỉ 2 xe, đạt 330 xe bán ra.

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), VinFast và TC Motor đã công bố doanh số bán hàng tháng 8/2021, ghi nhận mức sụt giảm doanh số của hầu hết các xe trong phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ hạng C.

Honda CR-V bám đuổi quyết liệt Mazda CX-5 trong tháng 8/2021 với doanh số cách biệt chỉ 2 xe.

Trong đó, "cựu vương" Honda CR-V có mức giảm cao nhất, giảm 393 xe so với tháng 7/2021, chỉ đạt 330 xe bán ra trong tháng 8/2021 và bị đối thủ Mazda CX-5 vượt qua với cách biệt chỉ 2 xe (doanh số CX-5 tháng 8/2021 đạt 332 xe).

Hyundai Tucson cũng không kém cạnh, dù xếp thứ 3 phân khúc với 243 xe bán ra tháng 8/2021, giảm 83 xe so với tháng 7/2021 nhưng khoảng cách với 2 đối thủ đứng đầu không quá lớn.

Trong khi đó, Mitsubishi Outlander chỉ bán được 39 xe trong tháng 8/2021, giảm 97 xe so với tháng trước, tiếp tục là mẫu xe xếp chót phân khúc.

Tháng 8/2021, doanh số của các mẫu xe sụt giảm chung cảnh ngộ với tình hình kinh doanh của toàn thị trường do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến nhiều tỉnh, thành trên cả nước phải thực hiện giãn cách xã hội, bao gồm cả TP. Hà Nội và TP. HCM là 2 thị trường lớn nhất toàn quốc.

Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Nghị quyết yêu cầu Bộ Tài Chính xem xét việc giảm lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước nhằm kích cầu thị trường do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Dự kiến, tháng 9/2021, doanh số các mẫu xe vẫn sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng khi lệnh giãn cách xã hội vẫn chưa được dỡ bỏ tại nhiều địa phương, trong khi dịch bệnh kéo dài đã ảnh hưởng nặng nề đến kinh tế của người dân.

Nhiều chuyên gia nhận định, chỉ khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, các showroom được kinh doanh bình thường trở lại, cùng với Chính phủ cần có chính sách để kích cầu thị trường, may ra, thị trường ô tô mới khởi sắc trở lại trong 3 tháng cuối năm 2021.

Ngày 9/9 vừa qua, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 105/NQ-CP về hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong bối cảnh dịch Covid-19. Trong đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính nghiên cứu, đánh giá tác động để xem xét việc giảm lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước theo thời gian phù hợp với tình hình dịch Covid-19.

Nhiều hãng xe và người dân đang hy vọng quyết định giảm lệ phí trước bạ dành cho ô tô sẽ sớm được ban hành trong thời gian tới.

Theo xe.baogiaothong.vn
Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Nguyên nhân đợt triệu hồi xe điện Kia và Hyundai này là vấn đề liên quan đến bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU), có thể khiến các mẫu xe như Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6, Genesis GV60, GV70, G80 EVs và Kia EV6 mất điện khi đang di chuyển.
back to top