“Hồi sức” cho cây cảnh héo

(khoahocdoisong.vn) - Khi cây cảnh bị héo, rũ lá, nhiều người vội vàng bỏ đi vì sợ “điềm gở” nếu để cây chết trong nhà.

Khi cây cảnh bị héo, rũ lá, nhiều người vội vàng bỏ đi. Có một vài cách giúp duy trì sự sống của cây theo kinh nghiệm của anh Nguyễn Đình Hoàn (Hà Nội).

Nếu thấy cây đã héo rũ, trông rất yếu thì hãy thay đất, thay chậu cho cây. Chậu mới phải có kích thước lớn hơn chậu cũ để đề phòng rễ đã phát triển dài và rộng hơn so với lúc mới trồng. Hãy thay đất cũ bằng đất mới giàu dinh dưỡng hơn. Bạn cũng có thể dùng loại phân bón phù hợp với loại cây đang trồng. Tuy nhiên, lưu ý chỉ nên bón phân vừa phải và chia đều theo từng đợt nếu không sẽ làm hỏng rễ, dẫn đến chết cây. Không tưới quá nhiều dễ làm cây chết vì úng.

Ngoài ra, khi cây đang yếu thì không cho ra ngoài nắng trực tiếp bởi nhiệt độ cao từ ánh nắng trực tiếp có thể khiến tình trạng tồi tệ hơn. Vì vậy, chỉ cho cây tiếp xúc với ánh nắng gián tiếp trong khoảng thời gian dài cho đến khi nó phục hồi. Nhiều loại cây cần môi trường ẩm ướt để sinh sống nhưng bạn lại không muốn cho chúng vào nhà, hãy dùng túi nhựa nhỏ bao quanh cây để tạo nhà kính cá nhân cho cây. Hãy giữ nó như thế trong khoảng 4-5 ngày để cây có môi trường “dưỡng bệnh” và hồi phục.

Theo Đời sống
Vệ sinh lò vi sóng

Vệ sinh lò vi sóng

(khoahocdoisong.vn) - Vệ sinh lò vi sóng chỉ với một bát nước theo kinh nghiệm của chị Cao Thu Trang (Hà Nội).
Làm sạch vòi hoa sen

Làm sạch vòi hoa sen

(khoahocdoisong.vn) - Vòi hoa sen chứa nhiều cặn bẩn đến không ngờ. Sau một thời gian sử dụng các khoáng chất có trong nước sẽ tích tụ và bám vào đầu vòi khiến các lỗ phun nước bám đầu cặn đen, nước phun ra chỗ mạnh chỗ yếu.
Làm đông đá nhanh

Làm đông đá nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Có việc cần dùng đá ngay mà trong tủ lạnh lại không có, bạn có thể sử dụng kinh  nghiệm làm đá đông ngay của chị Nguyễn Huyền Anh (Hà Nội).
back to top