Hội Đông y Việt Nam đề xuất phòng chống Covid-19 bằng y học cổ truyền

(khoahocdoisong.vn) - PGS.TS Đậu Xuân Cảnh, Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam (Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam - VUSTA) vừa có có tờ trình gửi đến Bộ Y tế đề xuất phòng chống dịch bằng Đông y, kết hợp với các biện pháp Tây y đang được áp dụng hiện nay. 

Theo đó, thời gian qua, một số bệnh viện y học cổ truyền ở nước ta đã sử dụng những bài thuốc Đông y để hỗ trợ điều trị bệnh nhân Covid-19 triệu chứng nhẹ và vừa, bước đầu đem lại kết quả rất khả quan… Các triệu chứng của bệnh đều giảm và thời gian bệnh nhân âm tính với virus SARS-CoV-2 nhanh hơn khoảng 5 ngày, so với những người bệnh không sử dụng thuốc y học cổ truyền. 

PGS.TS Đậu Xuân Cảnh khẳng định, kết hợp Đông - Tây y sẽ giúp nâng cao hiệu quả điều trị bệnh nhân Covid-19, bảo vệ tốt nhất sức khỏe cho nhân dân và góp phần đẩy lùi đại dịch. Đối tượng bệnh nhân mà phương pháp hướng tới là bệnh nhân F0 không có triệu chứng, có triệu chứng nhẹ và vừa và ngăn chặn bệnh nhân F0 diễn tiến nặng. Thuốc được sử dụng là những bài thuốc Đông y đã được chứng minh hàng nghìn năm về phòng chống ôn dịch trong Đông y. Những bài thuốc này cũng có thể được sử dụng cho F1 và những người bình thường để nâng sức đề kháng, phòng chống Covid-19.  

Theo Đời sống
back to top