Hoá giải phong thuỷ ngôi nhà cho con người khoẻ mạnh

(khoahocdoisong.vn) - Phong thủy và con người đều tuân theo quy luật âm dương ngũ hành. Ngôi nhà có lỗi nhẹ về phong thủy không sửa mọi người sống trong ngôi nhà đó vẫn an toàn nhờ các hiện tượng tự hóa giải. Nhưng nếu lỗi phong thủy nặng không hóa giải, người sống trong ngôi nhà đó dễ bị ốm đau, bệnh tật, tiền tài, mất mát...

 Cân bằng âm dương ngũ hành cơ thể khỏe mạnh

 Con người và phong thủy đều tuân theo quy luật âm dương ngũ hành và quy luật tương sinh. Y học cổ truyền đã ghi nhận: Gan thuộc hành mộc. Mộc sinh hỏa, sinh máu nuôi tim. Tim thuộc hành hỏa. Hỏa sinh thổ. Tỳ thuộc hành thổ. Thổ sinh kim. Phổi thuộc hành kim. Kim sinh thủy. Thận thuộc hành thủy. Thủy sinh mộc. Khi một bộ phận cơ thể yếu đi sẽ ảnh hưởng đến bộ phận liên quan.

Các sao trong phong thủy được viết dưới dạng các số cũng tuân theo quy luật âm dương ngũ hành và quy luật tương sinh. Nhất Bạch (viết tắt số 1) thuộc hành thủy. Nhị Hắc (số 2) thuộc hành thổ. Tam Bích (số 3) thuộc hành mộc. Tứ Lục (số 4) thuộc hành mộc. Ngũ Hoàng (số 5) thuộc hành thổ. Lục Bạch (số 6) thuộc hành kim. Thất Xích (số 7) thuộc hành kim. Bát Bạch (số 8), thuộc hành thổ. Cửu Tử (số 9) thuộc hành hỏa. Nhất Bạch sinh các sao thuộc hành mộc. Nhị Hắc, Ngũ Hoàng, Bát Bạch sinh các sao thuộc hành kim. Tam Bích, Tứ Lục sinh sao thuộc hành hỏa. Lục Bạch, Thất Xich sinh sao thuộc hành thủy. Cửu Tử sinh các sao thuộc hành thổ.

Cơ thể con người và phong thủy còn tuân theo quy luật tương khắc: Kim vượng khắc mộc yếu. Mộc vượng khắc thổ yếu. Thổ vượng khắc thủy yếu. Thủy vượng khắc hỏa yếu. Hỏa vượng khắc kim yếu. Ngoài ra còn có hiện tượng khắc ngược: Mộc vượng khắc kim yếu. Thổ vượng khắc mộc yếu. Thủy vượng khắc thổ yếu. Hỏa vượng khắc thủy yếu. Kim vượng khắc hỏa yếu.

Khi có sự cân bằng âm dương ngũ hành thì mọi sự sẽ tốt đẹp. Cơ thể con người lấy sự cân bằng hài hòa giữa các bộ phận làm trọng để duy trì sự sống. Sự tương khắc ngũ hành quá nhiều sẽ gây nên bệnh tật, tai họa. Nếu hiện tượng tương khắc giữa các hành vượt ngưỡng sẽ làm cho con người tử vong.

Phong thủy đã nhờ các hiện tượng Vượng sơn, Vượng hướng, Bắc đẩu thất kinh đả kiếp… để hóa giải tạo ra sự cân bằng giữa các sao, giúp cho ngôi nhà có nhiều sự tốt đẹp. Sự tương khắc giữa các sao sẽ gây nên sự tổn thất cho tiền bạc và người sống trong ngôi nhà đó. Nếu hiện tượng tương khắc giữa các sao vượt ngưỡng sẽ dẫn dến diệt vong con người và tài sản mất mát gần hết.

Khi các bộ phận cơ thể mất cân bằng, không còn hài hòa nữa, cần phải có sự giúp đỡ của các thày thuốc hóa giải bệnh tật, lập lại an toàn cho con người.

Ông Nguyễn Văn Chung cùng GS.TS Đào Vọng Đức

Ông Nguyễn Văn Chung cùng GS.TS Đào Vọng Đức

Hóa giải phong thủy

Khi các sao phong thủy trong ngôi nhà đối kháng nhau, cần có vị am hiểu các nguyên lý phong thủy một cách sâu sắc hóa giải các lỗi đối kháng đó thì ngôi nhà mới bình yên. Bệnh nặng không chữa, sẽ chuyển thành bệnh quá nặng, không thày thuốc nào hóa giải nổi.

Lỗi phong thủy nặng không điều chỉnh, dễ chuyển thành lỗi nặng hơn, không có các đại sư phong thủy uyên bác hóa giải, ngôi nhà sẽ gây nên những tai họa, thiệt hại lớn cho những người sống trong ngôi nhà đó.

Số cơ chế hóa giải phong thủy rất nhiều, khuôn khổ của một bài báo không thể nêu hết và trình bày đầy đủ, chi tiết. Bài viết chỉ có thể nêu vài phép hóa giải một cách sơ lược:

1.  Vượng Sơn Vượng Hướng : Một số năm vận đã xuất hiện Vượng Sơn Vượng Hướng hóa giải khí xấu xâm nhập vào ngôi nhà. Có thể nêu một ví dụ : Tam Bích mộc tinh nhập trung cung - nhà tọa Dậu - hướng Mão (tọa là đằng sau nhà, đối diện với hướng là phía hướng cửa). Vận bàn được thể hiện như sau :

2. Bằng Thành Môn:


2. Bằng Thành Môn:

Khí của sơn (khí đằng sau nhà) di chuyển sai vị trí gây nên tổn hại về con người.

Khí của sướng (khí phía hướng cửa) di chuyển sai vị trí gây ra sự thiệt hại về tài lộc.

Phải dùng vượng khí của hai cung bên cạnh hóa giải. Vượng khí của hai cung bên cạnh gọi là Thành Môn.

Ví dụ : Nhất Bạch thủy tinh nhập trung cung - nhà tọa Tí - hướng Ngọ (xem hình 1):

Thành môn của hai bên hướng Ngọ là Tốn và Khôn.

Hướng tinh là Ngũ Hoàng thổ tinh nằm ở cung Ngọ.

Hướng Tốn là Cửu Tử hỏa tinh. Cửu Tử hỏa tinh nguyên thủy ở cung Ly di chuyển nghịch đến hướng Tốn thành Nhất Bạch thủy tinh, là sao đương lệnh (giống Nhất Bạch thủy tinh ở trung cung), nên vượng khí tạo ra Thành Môn chính (xem hình 2).

Hướng Khôn là Thất Xích kim tinh. Thất Xích kim tinh nguyên thủy ở cung Đoài di chuyển nghịch đến hướng Khôn thành Nhất Bạch thủy tinh, là sao đương lệnh (giống Nhất Bạch thủy tinh ở trung cung), nên vượng khí tạo ra Thành Môn phụ (xem hình 3). 

3. Bằng Toàn Cục Cộng Bằng 10:

Mỗi cung đều có Cửu tinh viết lớn ở dưới, Sơn tinh viết nhỏ hơn nằm ở trên bên trái và Hướng tinh cũng viết nhỏ hơn nằm ở trên bên phải. Trong đó mỗi cung đều có số của Sơn tinh cộng số của Cửu tinh = 10 hay số của Hướng tinh cộng số của Cửu tinh = 10.

Ví dụ : Tam Bích mộc tinh nhập trung cung, có hai trường hợp :

- Nhà Tọa Ngọ Hướng Tí - Mỗi cung của vận bàn : Sơn tinh + Cửu tinh = 10 :

- Nhà Tọa Tí Hướng Ngọ - Mỗi cung của vận bàn : Hướng tinh + Cửu tinh = 10.

Để giúp bạn đọc chưa nghiên cứu phong thủy có những điều cơ bản nhất về phòng thủy hoặc muốn tư vấn phong thủy cho ngôi nhà của mình miễn phí có thể nhắn tin về số điện thoại của tác giả: 0979.533.079 (Chú ý chỉ nhắn tin, không gọi).

 Nguyễn Văn Chung (Tác giả quyển Cửu Tinh Phong Thủy và  Hóa giải phong thủy)

Theo Đời sống
back to top