Hình ảnh 3.200 Megapixel đầu tiên từ máy ảnh kỹ thuật số lớn nhất thế giới 

(khoahocdoisong.vn) - Các phi hành đoàn tại Phòng thí nghiệm máy gia tốc quốc gia SLAC đã chụp những bức ảnh 3.200 megapixel đầu tiên với mặt phẳng tiêu cự hoàn chỉnh của máy ảnh lớn nhất thế giới LSST.

Các phi hành đoàn tại Phòng thí nghiệm máy gia tốc quốc gia SLAC đã chụp những bức ảnh 3.200 megapixel đầu tiên với mặt phẳng tiêu cự hoàn chỉnh của máy ảnh lớn nhất thế giới LSST. Mặt phẳng tiêu cự hoàn chỉnh của máy ảnh LSST rộng hơn 60cm và chứa 189 cảm biến riêng lẻ được xem là “con mắt” tương lai của Đài quan sát Vera C. Rubin. Đây là những hình ảnh kỹ thuật số lớn nhất từng được chụp, để hiển thị kích thước đầy đủ sẽ cần có 378 màn hình TV 4K siêu nét. Độ phân giải của những hình ảnh này cũng rất cao, có thể nhìn thấy một quả bóng golf từ khoảng cách 24km.

Cùng với những cảm biến sẽ được tích hợp thêm, máy ảnh kỹ thuật số lớn nhất thế giới này sau khi được lắp đặt tại Đài Quan sát Rubin ở Chile, sẽ tạo ra hình ảnh toàn cảnh của bầu trời phương Nam hoàn chỉnh - một bức tranh toàn cảnh sẽ được ghi lại cứ vài đêm một lần, liên tục trong 10 năm. Sử dụng dữ liệu từ LSST Camera, đài quan sát sẽ tạo ra bộ phim thiên văn lớn nhất mọi thời đại và làm sáng tỏ một số bí ẩn lớn nhất của vũ trụ, bao gồm vật chất tối và năng lượng tối. Các nhà khoa học tin rằng thành tựu này sẽ sớm thúc đẩy những nghiên cứu vật lý thiên văn chưa từng có.
 

Theo Scitechdaily
back to top