Hiểu đúng về thời trang cao cấp

(khoahocdoisong.vn) - Quần áo cao cấp thì người mặc cũng phải “đẳng cấp”, nghĩa là quần áo cao cấp không thể “quăng quật” như quần áo bình thường mà phải nâng niu và sử dụng theo cách đặc biệt. Đây là quan niệm sai.

Hỏi: Tôi đọc thấy có trường hợp ở Hà Tĩnh mua một chiếc áo phông giá 2.500.000đ mà khi về nhà giặt bằng tay, không dùng xà phòng mà áo đã bị nhăn nhúm, cổ áo phía trong có biểu hiện bị mục, đứt phần lót. Xin hỏi, làm thế nào để phân biệt hàng cao cấp?

Vũ Mạnh Hà (Ninh Bình)

TS Nguyễn Văn Thông, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Dệt may: Có rất nhiều tiêu chí để phân loại vải tốt, vải không tốt như độ bền màu, độ nhàu, có các tính năng nổi trội... Ví dụ như quần áo dành cho người chơi golt hay cầu thủ bóng đá, ngoài khả năng thấm hút mồ hôi tốt thì cần phải thoáng mát, có thể khô ngay sau khi bị thấm mồ hôi. Hay đồ lót của phụ nữ có tính kháng khuẩn, có thể mặc thời gian dài mà không có mùi hôi. Đồ chống nắng có thể chống lại tia UV… 

Trên tất cả các sản phẩm dệt may đều bắt buộc phải có nhãn ghi cách sử dụng, bảo quản. Nếu sử dụng đúng theo khuyến cáo mà vẫn dẫn đến hiện tượng nhăn, nhàu nhĩ, xuống cấp… thì có thể khẳng định sản phẩm đó không đạt chất lượng. Người tiêu dùng cần hiểu đúng về dòng thời trang cao cấp để có lựa chọn đúng, tránh những hiểu lầm không đáng.

Thời trang cao cấp thường được sản xuất bằng nguyên liệu cao cấp. Ví dụ như sử dụng sợi cotton supima là sợi bông cao cấp có độ mảnh cao, sợi tốt. Nhưng để có sản phẩm cao cấp thì còn phải qua nhiều công đoạn khác như nhuộm, xử lý chống nhăn… 

Theo Đời sống
back to top