Hệ thống sấy hồng ngoại thông minh

(khoahocdoisong.vn) - Hệ thống sấy hồng ngoại thông minh DS.IR-03 là một phiên bản hoàn toàn khác các phiên bản trước đây DS.IR-01 và DS.RI-02 về mặt kỹ thuật, kiểm soát quá trình sấy thông minh hơn, tiết kiệm năng lượng hơn.

Với sự hướng dẫn của TS.Nguyễn Tấn Dũng, cùng các cộng sự ThS. Lê Tấn Cường và KS Lê Văn Hoàng, trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TPHCM, nhóm nghiên cứu gồm các sinh viên năm cuối ngành công nghệ thực phẩm đã tính toán, thiết kế và chế tạo thành công hệ thống sấy hồng ngoại thông minh DS.IR-03.

Đây là một phiên bản hoàn toàn khác các phiên bản trước đây DS.IR-01 và DS.RI-02 về mặt kỹ thuật, kiểm soát quá trình sấy thông minh hơn, tiết kiệm năng lượng hơn.

Quá trình sấy bằng bức xạ hồng ngoại có bước sóng (700nm – 1mm), điều khiển được cường độ bức xạ E (W/m2) và sự truyền nhiệt do dao động nhiệt của các photon phát ra từ bức xạ hồng ngoại va chạm và truyền động năng cho các electron trong môi trường sấy và vật liệu sấy, dẫn đến vật liệu sấy cũng như môi trường trong buồng sấy nhanh đạt đến nhiệt độ yêu cầu và đồng đều, làm quá trình tách ẩm xảy ra nhanh hơn, rút ngắn thời gian sấy, kết thúc quá trình sấy hơm sớm hơn.

Hệ thống sấy có các thông số công nghệ được kiểm soát rất chặt chẽ, như: nhiệt độ môi trường sấy, vận tốc tác nhân sấy, thời gian sấy và cường độ bức xạ hồng ngoại bằng chương trình trên máy tính để khi tiến hành quá trình sấy tạo ra sản phẩm có chất lượng tốt nhất, độ ẩm đạt yêu cầu, kéo dài được thời gian sử dụng, đồng thời giảm tối thiểu chi phí năng lượng, giảm giá thành sản phẩm.

Theo Đời sống
back to top