Hàng Việt đối diện với 154 vụ kiện thương mại từ 19 nước

(khoahocdoisong.vn) - Trong đó có 87 vụ điều tra chống bán phá giá (chiếm 56%), tiếp đó là vụ việc tự vệ (33 vụ, chiếm 21%), chống lẩn tránh thuế chống bán phá giá (19 vụ việc, chiếm 13%), kiện chống trợ cấp là 15 vụ việc, chiếm 10%.

Theo Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương), Mỹ là nước khởi xướng điều tra nhiều nhất (30 vụ, chiếm 19%); thứ hai là Thổ Nhĩ Kỳ (21 vụ, chiếm 14%); thứ ba là Ấn Độ (20 vụ, chiếm 13%) và thứ tư là EU (14 vụ, chiếm 9%).

Cục Phòng vệ Thương mại cho biết, hiện Việt Nam đã kháng kiện thành công (không áp dụng biện pháp/không gia hạn áp dụng biện pháp) đối với 57/137 vụ việc đã kết thúc điều tra. Đồng thời khiếu kiện 5 vụ ra Cơ quan giải quyết tranh chấp của WTO, trong đó ba vụ đã kết thúc (với kết quả tích cực) và hai vụ đang trong quá trình xét xử.

Theo Đời sống
Thực hư bọ biển siêu rẻ

Thực hư bọ biển siêu rẻ

Có phần thịt được đánh giá là ngon hơn tôm hùm nên bọ biển là một trong những loại hải sản có giá hàng triệu đồng. Nhưng thời gian gần đây, bọ biển được bán khắp trên chợ hải sản online với giá rẻ chưa từng thấy.
Không để tình trạng vàng hóa nền kinh tế

Không để tình trạng vàng hóa nền kinh tế

Theo chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, NHNN cần thực hiện nghiêm túc các giải pháp bình ổn thị trường vàng. Cần khẩn trương rà soát, xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế Nghị định số 24/2012/NĐ-CP.
back to top