Hàn Quốc: Cựu Tổng thống Park Geun-hye được ân xá

Bộ Tư pháp Hàn Quốc đưa tin, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in vừa chấp nhận ân xá cho cựu Tổng thống Park Geun-hye, người đang thụ án tù vì tội tham nhũng.

Trước đó vào năm 2017, bà Park trở thành nhà lãnh đạo dân cử đầu tiên bị phế truất. Toà án Hiến pháp Hàn Quốc giữ nguyên quyết định của Quốc hội về việc luận tội bà sau vụ bê bối khiến người đứng đầu 2 tập đoàn lớn cũng phải vào tù.

Bà Park bị kết tội thông đồng với người bạn thân để nhận hàng chục triệu won từ các tập đoàn lớn để giúp người nhà và các quỹ phi lợi nhuận mà người bạn đó sở hữu.

Tháng 1 năm nay, Toà án Tối cao Hàn Quốc quyết định giữ nguyên bản án 20 năm tù đối với bà Park vì các tội danh trên, kết thúc quá trình pháp lý và lần đầu tiên nêu ra khả năng ân xá.

Thông tin trước đó nói rằng Tổng thống Moon cũng sẽ ân xá cho một cựu tổng thống khác là ông Lee Myung-bak, nhưng cuối cùng ông Lee không được ân xá trong dịp này.

Theo Đời sống
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
Khám phá nơi chôn cất hoàng đế Napoleon

Khám phá nơi chôn cất hoàng đế Napoleon

Sau khi Napoleon mất, thi hài của ông được Vua Louis-Philippe chuyển tới điện Invalides (Paris, Pháp) năm 1840. Mộ của vị hoàng đế nổi tiếng được làm bằng đá hoa cương, hình yên ngựa cách điệu.
back to top