Hải quân Trung Quốc biên chế khu trục hạm mạnh nhất

(khoahocdoisong.vn) - Khu trục hạm đầu tiên của dự án Type 055 "Nanchang – Nam Xương" chính thức được đưa vào vào biên chế của Hải quân Trung Quốc. Buổi lễ diễn ra vào ngày 12.01.2020 tại cảng Thanh Đảo.

Kênh truyền hình CGTN khẳng định, tàu khu trục mang tên lửa thế hệ thứ tư được, được thiết kế và chế tạo ở Trung Quốc là biểu tượng cho sự phát triển của hạm đội PLA. Đây là một khu trục có lượng giãn nước lớn, đầy tải là 12 – 13 nghìn tấn, tương đương tàu tuần dương và chỉ đứng sau tàu khu trục tàng hình Mỹ Zumwalt.

Lễ đưa vào biên chế khu trục hạm hạng nặng Type- 055 Nam Xương.

Lễ đưa vào biên chế khu trục hạm hạng nặng Type- 055 Nam Xương.

Nhưng khu trục hạm Nam Xương vượt trội hơn Zumwalt về sức mạnh hỏa lực. Đấy là tàu khu trục mang tên lửa có những tính năng kỹ chiến thuật của một tàu tuần dương độc lập tác chiến, tàu dài 183 mét, trang bị 112 ống phóng cho các tên lửa chống hạm, hành trình, chống ngầm và phòng không (khu trục hạm tàng hình Zumwalt được thiết kế chỉ có 80 ống phóng tên lửa).

Khu trục hạm Nam Xương Type - 055 vào biên chế sẵn sàng chiến đấu. Video CGTN

Tương tự như Zumwalt, thiết kế của tàu Trung Quốc cũng đặt trọng tâm vào đảm bảo khả năng khó phát hiện bằng radar, công nghệ tàng hình được áp dụng triệt để nhất có thể - cấu trúc boong thượng của Type 055 nhỏ và không có cửa sổ, được trang bị hệ thống phòng không Aegis Trung Quốc. Phần đuôi tàu khu trục là nhà hầm chứa máy bay trực thăng lớn: trực thăng chống ngầm hoặc đa nhiệm của Trung Quốc .

Ngoài những vũ khí ấn tượng như pháo hạm 130 mm, các loại tên lửa phóng thẳng đứng, hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis Trung Quốc, tàu có tốc độ đến 30 hải lý (56 km/h).

Ngoài tàu Nam Xương, Trung Quốc cũng đã hạ thủy năm chiến hạm khác của lớp tàu này- các chiến hạm Type - 055 sẽ là thành phần của ba cụm tàu sân bay tấn công (hai chiến hạm cho một cụm) mà PLA dự định sẽ thành lập.

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top