Hài cốt các vị thánh nạm đầy vàng ngọc

Tu viện Fürstenfeld ở Đức là nơi lưu giữ bộ xương hai vị thánh được trang trí bằng rất nhiều vàng ngọc lấp lánh.

Được xây dựng cách đây hơn 700 năm ở thị trấn Furstenfeldbruck (hay còn gọi là Bruck) vùng Bavaria, Đức, tu viện Fürstenfeld nổi tiếng với bộ xương hai vị thánh nạm đầy vàng, ngọc lấp lánh. Trong ảnh là bộ xương Thánh Hyacinth.

Hai vị Thánh Hyacinth và Clemens được bảo quản tại tu viện Fürstenfeld. Hai bộ xương này được đánh giá là bộ hài cốt được trang trí đẹp nhất thế giới. Thánh Hyacinth bị tra tấn và bỏ đói đến chết vào năm 108, khi mới 12 tuổi. Bộ xương của Thánh Hyacinth được trang trí với một vương miện vàng, phần hàm dưới cũng nạm vàng, ngọc.

Thánh Clemens qua đời năm 95 sau Công nguyên ở Rome. Khi đó, ngài bị chặt đầu.

Hài cốt hai vị thánh trên được bảo quản một cách hoàn hảo trong suốt hàng trăm năm qua. Cả hai được trang trí rất công phu bằng vàng, nhiều đá quý và được bảo quản trong tủ kính.

Tu viện Fürstenfeld được Công tước xứ Bavaria là Louis II cho xây dựng vào giữa những năm 1200 theo lệnh của Đức Giáo Hoàng Alexander IV. Điều này được xem như là một hành động sám hối vì đã giết người vợ đầu tiên của mình.

Đến đầu những năm 1800, tu viện bị tục hóa và đã gần như bị phá hủy. Giáo dân địa phương kiến nghị bảo vệ tu viện và được gìn giữ, bảo vệ cho đến nay.

Ngày nay, tu viện Fürstenfeld tiếp tục mở cửa phục vụ giáo dân và khách du lịch.

Tâm Anh (theo Daily Mail)

Theo Đời sống
back to top