<div> <div> <p>Sở GTVT Hà Nội đang cùng Viện Chiến lược và phát triển GTVT, Bộ GTVT nghiên cứu kinh nghiệm từ các đô thị lớn của các nước trên thế giới xây dựng đề án “Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn TP.Hà Nội giai đoạn 2017 - 2020, tầm nhìn 2030”.</p> <p>Trong đó, thu phí phương tiện vào nội đô là một phần của đề án bên cạnh các biện pháp hạn chế xe máy. Vì thế đối tượng chịu thu phí sẽ là ô tô do đối tượng xe máy sẽ tính tới hạn chế dần và tiến tới cấm hẳn vào thời điểm thích hợp.</p> <p>Lãnh đạo Sở GTVT cũng cho biết, nếu chỉ thu phí tại 1 - 2 quận trung tâm thì khu vực khá hẹp và khó tổ chức giao thông, nên đang nghiên cứu theo hướng sẽ khoanh vùng thu phí theo khu vực các đường vành đai, song mở rộng thu phí đến đường vành đai nào sẽ phải tính toán. Hà Nội hiện có đường vành đai 1, 2, vành đai 2,5, vành đai 3 đã triển khai và có nhiều tuyến đường kết nối.</p> <p>Tuy nhiên, dù còn chưa đầy 6 tháng nữa sẽ tới kỳ họp HĐND cuối năm, nhưng tới thời điểm này, Sở GTVT và đơn vị tư vấn vẫn chưa chốt phương án chính thức về khu vực thu phí, phân vùng thu phí như thế nào cũng như hình thức thu ra sao mà vẫn đang trong “giai đoạn tính toán”.</p> <p>Trước đó, trao đổi với báo chí, Giám đốc Sở GTVT Vũ Văn Viện cho rằng đề án phải đảm bảo 5 nguyên tắc: đáp ứng mục tiêu đề án về quản lý phương tiện đã được HĐND TP thông qua; đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân Hà Nội và người dân các tỉnh khác vào Hà Nội; việc thu phí phải đảm bảo tính khoa học, thực tiễn cũng như các điều kiện khả thi; hạn chế thấp nhất ảnh hưởng đến cuộc sống người dân; đưa ra được giải pháp để khắc phục khó khăn, vướng mắc phát sinh trong thực tiễn khi tổ chức thu phí.</p> <p>Trên cơ sở 5 nguyên tắc này, Sở GTVT Hà Nội cho biết sẽ nghiên cứu các nội dung về phạm vi, đối tượng thu phí, thu phí ở khu vực nào. Ngoài ra, khi xác định được phạm vi, đối tượng thu phí phải phân vùng tổ chức giao thông để đảm bảo những người không trả phí vẫn có thể di chuyển. Mức thu phí thế nào cho phù hợp cũng cần được tính toán kỹ. Hình thức thu phí sẽ áp dụng khoa học công nghệ (theo kinh nghiệm của Singapore), theo hình thức thu phí tự động.</p> <p>Đề án thu phí phương tiện vào nội đô là một phần của đề án Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn TP.Hà Nội giai đoạn 2017 - 2020, tầm nhìn 2030 (đề án 04). Sau khi được Chính phủ đồng ý cho Hà Nội lập đề án vào tháng 10.2018, đến ngày 4.5 vừa qua, Sở GTVT Hà Nội mới trình UBND TP đề nghị phê duyệt đề cương dự toán đề án để triển khai thực hiện. Ngày 20.5, UBND TP chấp thuận chủ trương xây dựng đề án và hiện Sở Tài chính đang thẩm định. Do đó, hiện đề án này mới dừng ở mức “đang xây dựng đề cương nhiệm vụ”.</p> </div> </div>
- TỔNG THỐNG MỸ DONALD TRUMP
- DONALD TRUMP LÀM TỔNG THỐNG MỸ
- DIỄN ĐÀN DOANH NHÂN ỨNG DỤNG TIẾN BỘ KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ
- SẬP CẦU PHONG CHÂU
- BÃO YAGI
- BẠO HÀNH TRẺ TẠI MÁI ẤM HOA HỒNG
- CƠ SỞ THẨM MỸ SAI PHẠM
- VI PHẠM MÔI TRƯỜNG
- MƯA LŨ SẠT LỞ Ở MIỀN BẮC
- CHÙA CẦU HỘI AN
- ĐIỂM THI TỐT NGHIỆP THPT 2024
- TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG (1944-2024)
- BỆNH BẠCH HẦU
- NGỘ ĐỘC THỰC PHẨM
- THI VÀO LỚP 10 NĂM 2024
- KỶ NIỆM NGÀY SINH NHẬT BÁC HỒ
- NGÀY KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ VIỆT NAM
- KỶ NIỆM 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ
- NAM SINH LỚP 8 BỊ ĐÁNH CHẾT NÃO
- NỔ LÒ HƠI Ở ĐỒNG NAI
- SAI PHẠM CHUNG CƯ BẢO SƠN NGHỆ AN
- BỆNH RUBELLA
- CÚM A/H5N1
- NHỮNG CÁI NHẤT CỦA VIỆT NAM, THẾ GIỚI NĂM 2023
Hà Nội nghiên cứu khoanh vùng thu phí
Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết, đề án thu phí phương tiện vào nội đô đang được khẩn trương hoàn thiện, dự kiến sẽ trình UBND TP.Hà Nội thông qua vào quý 4 tới đây.
Giao tranh quyết liệt tại Kursk, Nga thả bom hủy diệt quân tiếp viện Ukraine
Tại khu vực Kursk , mặc dù cả Nga và Ukraine đều triển khai các đơn vị chủ lực, nhưng không bên nào đạt được tiến triển mang tính quyết định.
Hà Nội kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm
Theo kế hoạch vừa ban hành, từ ngày 15/12/2024 đến hết 15/3/2025, Hà Nội tổ chức 4 đoàn kiểm tra liên ngành về ATTP phục vụ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Ất Tỵ và Lễ hội Xuân năm 2025.
Đề xuất rượu, bia, thuốc lá phải chịu thuế thu nhập đặc biệt
Theo đề xuất của Chính phủ, thuế tiêu thụ đặc biệt với các mặt hàng rượu, bia, thuốc lá sẽ được điều chỉnh tăng so với mức thuế hiện hành.
Đồ ăn vặt cổng trường gắn liền với hiểm họa về an toàn thực phẩm
Số liệu từ Cục ATTP, Bộ Y tế cho thấy, có tới 70 - 80% thức ăn đường phố, trong đó có quà vặt cổng trường được xác định là bị nhiễm khuẩn như E.coli - loại vi khuẩn gây tiêu chảy, bệnh đường ruột và khuẩn gây tả.
Bắt kẻ nghi "ngáo đá" cướp ô tô, đánh cụ ông tử vong
Ngày 22/11, lãnh đạo UBND xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội cho biết, cơ quan công an đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ thanh niên cướp ô tô, đánh người tử vong xảy ra trên địa bàn.
Không nói đùa, Nga thực sự tấn công Ukraine bằng tên lửa đạn đạo Oreshnik
Ngày 21/11, Lực lượng vũ trang Nga đã thực hiện một cuộc tấn công vào Ukraine bằng tên lửa đạn đạo không mang đầu đạn hạt nhân có tên Oreshnik.
Nga dần áp đảo ở Kupyansk, 5.000 binh sĩ Ukraine thương vong
Mới đây, mặt trận Kupyansk đang thu hút được sự chú ý của dư luận khi một trận chiến ác liệt chưa từng có đang diễn ra, với hơn 8.000 binh sĩ của cả hai bên tham gia.
Tăng cường phổ biến kiến thức khoa học hướng tới tăng trưởng xanh
Thông qua hội thảo, Chủ tịch Phan Xuân Dũng hy vọng các đại biểu sẽ đánh giá cụ thể vai trò của phổ biến kiến thức khoa học công nghệ đối với bảo vệ môi trường, tăng trưởng xanh.
Nguyên Bí thư Vĩnh Phúc Phạm Văn Vọng gây hậu quả rất nghiêm trọng
Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Phạm Văn Vọng bị đề nghị kỷ luật khai trừ Đảng do có nhiều vi phạm gây hậu quả rất nghiêm trọng, thiệt hại rất lớn ngân sách Nhà nước.
Bộ Chính trị kỷ luật cảnh cáo ông Vương Đình Huệ
Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Vương Đình Huệ, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Quốc hội.
555 người chết do TNGT trong 10 tháng qua ở Hà Nội
Ngày 21/11, theo thông tin từ Công an TP Hà Nội, trong 10 tháng đầu năm 2024, toàn thành phố xảy ra 1.248 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm 555 người chết, giảm 26 người chết so với cùng kỳ năm 2023.