Hà Nội: Chuyển từ màu cam sang vàng, quận Đống Đa cho phép hàng quán ăn uống phục vụ tại chỗ

Theo đánh giá cấp độ dịch trong phòng, chống Covid-19 của TP Hà Nội công bố tối 31/12, toàn thành phố Hà Nội vẫn ở cấp độ 2 (nguy cơ trung bình, màu vàng); 18 quận, huyện và 278 xã, phường cùng cấp độ 2.

Ngoài huyện Phúc Thọ tiếp tục duy trì "màu xanh", tuần này Hà Nội có thêm huyện Phú Xuyên cũng ở cấp độ 1.
Số đơn vị cấp độ 3 tăng thêm 2 địa bàn so với tuần trước, gồm 10 quận, huyện: Ba Đình, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Gia Lâm và Thanh Trì.

Riêng quận Đống Đa từ cấp độ 3 đã chuyển thành cấp độ 2 (màu vàng). Số ca mắc mới trong hai tuần qua của quận này 961; tỷ lệ ca cộng đồng/100.000 dân là 127 (tỷ lệ này so với cách đây 3 tuần lần lượt là 1.300 và 177).

Ngay sau đó, UBND quận Đống Đa đã phát đi thông báo về việc điều chỉnh các biện pháp hành chính tương ứng với dịch ở cấp độ 2 trên địa bàn toàn quận từ 6h ngày 1/1/2022.

dong-da.jpg

Theo đó, tương xứng với dịch ở cấp độ 2 thì toàn bộ các cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn quận Đống Đa sẽ được phép bán hàng tại chỗ, đóng cửa trước 21h hàng ngày. Đồng thời, các hoạt động dịch vụ không thiết yếu khác cũng sẽ được quận này cho phép hoạt động trở lại.

Quận Đống Đa cũng khuyến cáo người cao tuổi, người có bệnh nền, người có nguy cơ cao hạn chế tham gia các hoạt động tập trung đông người khi không cần thiết.

Trước đó, để kịp thời triển khai các biện pháp an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn, đồng thời ngăn chặn dịch lây lan diện rộng, UBND quận Đống Đa yêu cầu từ 12h ngày 13/12, các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát chỉ được phép bán hàng mang về, đóng cửa trước 21h hàng ngày.

Quận này cũng áp dụng biện pháp hạn chế các hoạt động hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Những người được tham gia các hoạt động phải là người đã tiêm đủ liều vaccine hoặc khỏi bệnh Covid-19, có kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ.

UBND quận Đống Đa cũng yêu cầu dừng triệt để các nghi lễ, tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

Đồng thời, các hoạt động kinh doanh buôn bán tại chợ cóc, chợ tạm bị cấm…


Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top