Góp ý xây dựng Nghị định trong Luật Bảo vệ môi trường

(khoahocdoisong.vn) - Vừa qua, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đã tổ chức Hội nghị Ban soạn thảo, Tổ biên tập xây dựng Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ môi trường (BVMT) 2020.

Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam (VACNE) được Bộ TN&MT mời tham gia công việc này với tư cách thành viên Ban soạn thảo và Tổ biên tập. Luật BVMT được Quốc hội thông qua ngày 14/10/2020 và sẽ có hiệu lực từ ngày 1/1/2022. Việc xây dựng Nghị định hướng dẫn thi hành là việc hết sức quan trọng vào lúc này.

Phát biểu chỉ đạo, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà đề nghị, các thành viên nghiên cứu, phát huy vai trò, tích cực tham gia, đóng góp ý kiến hoàn thiện dự thảo Nghị định. Chủ động rà soát, có ý kiến để bảo đảm sự hài hòa, thống nhất, không chồng chéo giữa dự thảo Nghị định với các quy định có liên quan của ngành, lĩnh vực quản lý. Đại diện nhiều bộ ngành đã đưa ra các ý kiến chất lượng đóng góp cách tiếp cận cũng như nội dung, phương pháp nhằm xây dựng Nghị định. Đại diện VACNE đã tích cực phối hợp với  Ban và Tổ biên tập, cũng như  tham gia các cuộc họp, các hội nghị do Bộ TN&MT tổ chức nhằm góp sức hoàn thành tốt văn bản quan trọng này.

Theo Đời sống
back to top