Giới thiệu tích hợp 6 dịch vụ công mới trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Vào 8h30 sáng 1/7), Văn phòng Chính phủ tổ chức họp báo giới thiệu việc tích hợp thêm 6 dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, đánh dấu thời điểm có 725 dịch vụ công cung cấp cho người dân, doanh nghiệp.

<div> <div>S&aacute;u dịch vụ c&ocirc;ng được cung cấp tr&ecirc;n Cổng Dịch vụ c&ocirc;ng Quốc gia (DVCQG) từ ng&agrave;y 1/7 bao gồm: (1) Chứng thực bản sao điện tử từ bản ch&iacute;nh; (2) Đ&oacute;ng tiếp bảo hiểm x&atilde; hội tự nguyện; (3) Gia hạn thẻ bảo hiểm y tế theo hộ gia đ&igrave;nh; (4) Cấp đổi giấy ph&eacute;p l&aacute;i xe mức độ 4; (5) Nộp phạt vi phạm h&agrave;nh ch&iacute;nh trong lĩnh vực giao th&ocirc;ng đường bộ thuộc thẩm quyền của Cảnh s&aacute;t giao th&ocirc;ng (phạm vi to&agrave;n quốc); (6) Nộp phạt vi phạm h&agrave;nh ch&iacute;nh trong lĩnh vực giao th&ocirc;ng đường bộ thuộc thẩm quyền của Thanh tra giao th&ocirc;ng.</div> <p>Điểm chung của 6 dịch vụ c&ocirc;ng đưa l&ecirc;n Cổng DVCQG sắp tới ch&uacute; trọng đến vấn đề thanh to&aacute;n điện tử. Đẩy mạnh thanh to&aacute;n điện tử cũng l&agrave; nội dung Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn ph&ograve;ng Ch&iacute;nh phủ Mai Tiến Dũng nhấn mạnh bởi trong thời gian qua, dịch COVID-19 mang đến th&aacute;ch thức lớn nhưng cũng l&agrave; cơ hội để đẩy mạnh chuyển đổi số, thương mại điện tử, thanh to&aacute;n trực tuyến.</p> <p>Như vậy, từ ng&agrave;y mai người d&acirc;n c&oacute; thể ngồi nh&agrave; nộp phạt trực tuyến nếu vi phạm h&agrave;nh ch&iacute;nh lĩnh vực giao th&ocirc;ng, đ&oacute;ng tiếp BHXH tự nguyện v&agrave; dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản ch&iacute;nh sẽ triển khai đồng loạt tr&ecirc;n to&agrave;n quốc...</p> <p>Từ thời điểm khai trương ng&agrave;y 9/12/2019 đến nay, Cổng Dịch vụ c&ocirc;ng Quốc gia đ&atilde; t&iacute;ch hợp với 18 bộ, ng&agrave;nh, 63/63 địa phương, 12 tập đo&agrave;n, tổng c&ocirc;ng ty, ng&acirc;n h&agrave;ng, trung gian thanh to&aacute;n. Tiếp nhận, xử l&yacute; hơn 6.600 phản &aacute;nh, kiến nghị v&agrave; hỗ trợ, giải đ&aacute;p hơn 14.800 cuộc gọi tới tổng đ&agrave;i.</p> <p>T&iacute;nh đến 28/6/2020, đ&atilde; c&oacute; hơn 178.000 t&agrave;i khoản đăng k&yacute;; hơn 46,3 triệu lượt truy cập t&igrave;m hiểu th&ocirc;ng tin v&agrave; thực hiện dịch vụ; hơn 10,5 triệu hồ sơ đồng bộ trạng th&aacute;i để phục vụ tra cứu, theo d&otilde;i, gi&aacute;m s&aacute;t, đ&aacute;nh gi&aacute; qu&aacute; tr&igrave;nh giải quyết hồ sơ thủ tục h&agrave;nh ch&iacute;nh; hơn 151.000 hồ sơ thực hiện trực tuyến từ Cổng DVCQG, trong đ&oacute; c&oacute; 889 hồ sơ của người sử dụng lao động đề nghị hỗ trợ vay vốn hoặc hỗ trợ lao động tạm ngừng việc, nghỉ việc kh&ocirc;ng hưởng lương do đại dịch COVID-19.</p> <p>B&ecirc;n cạnh đ&oacute;, mặc d&ugrave; hệ thống thanh to&aacute;n trực tuyến c&aacute;c nghĩa vụ t&agrave;i ch&iacute;nh trong thực hiện thủ tục h&agrave;nh ch&iacute;nh, dịch vụ c&ocirc;ng của Cổng DVCQG mới đưa v&agrave;o thực hiện từ th&aacute;ng 3/2020 nhưng đến nay, sau 3 th&aacute;ng triển khai, đ&atilde; t&iacute;ch hợp, cung cấp dịch vụ thanh to&aacute;n trực tuyến với 06 bộ, ng&agrave;nh v&agrave; 31/63 tỉnh, th&agrave;nh phố trực thuộc Trung ương v&agrave; đ&atilde; c&oacute; hơn 2.100 lượt giao dịch th&agrave;nh c&ocirc;ng.</p> <p>Qua gần 7 th&aacute;ng đi v&agrave;o vận h&agrave;nh, từ 8 nh&oacute;m dịch vụ c&ocirc;ng ban đầu ở thời điểm khai trương, khi t&iacute;ch hợp th&ecirc;m 6 dịch vụ c&ocirc;ng v&agrave;o ng&agrave;y mai th&igrave; Cổng DVCQG c&oacute; 725 dịch vụ c&ocirc;ng cung cấp cho người d&acirc;n, doanh nghiệp.</p> <p>&quot;Cổng DVCQG đ&atilde; bước đầu được người d&ugrave;ng đ&oacute;n nhận, ph&aacute;t huy tốt chức năng phục vụ người d&acirc;n, doanh nghiệp&quot;, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn ph&ograve;ng Ch&iacute;nh phủ Mai Tiến Dũng cho biết.</p> <p>Qua t&agrave;i khoản Cổng DVCQG, c&aacute;c doanh nghiệp c&oacute; thể thực hiện thủ tục tại tất cả c&aacute;c bộ, ng&agrave;nh, địa phương v&agrave; thực hiện thanh to&aacute;n trực tuyến c&aacute;c nghĩa vụ t&agrave;i ch&iacute;nh li&ecirc;n quan. C&ugrave;ng việc th&uacute;c đẩy thực hiện ho&agrave;n to&agrave;n tr&ecirc;n m&ocirc;i trường điện tử, ưu điểm rất lớn của việc nộp hồ sơ hoặc thực hiện c&aacute;c thủ tục h&agrave;nh ch&iacute;nh th&ocirc;ng qua Cổng DVCQG l&agrave; tạo th&ecirc;m k&ecirc;nh gi&aacute;m s&aacute;t việc thực hiện, bảo đảm t&iacute;nh minh bạch. Qu&aacute; tr&igrave;nh giải quyết được th&ocirc;ng tin tới c&aacute;c doanh nghiệp, đồng thời, Văn ph&ograve;ng Ch&iacute;nh phủ cũng đồng h&agrave;nh đ&ocirc;n đốc, theo d&otilde;i v&agrave; chấn chỉnh kịp thời c&aacute;c vướng mắc, kh&oacute; khăn trong việc giải quyết.</p> <p>V&agrave;o ng&agrave;y mai (1/7), tại cuộc họp b&aacute;o do Văn ph&ograve;ng Ch&iacute;nh phủ tổ chức, c&aacute;c cơ quan chức năng sẽ giới thiệu về 6 dịch vụ c&ocirc;ng v&agrave; lợi &iacute;ch mang lại cho người d&acirc;n v&agrave; doanh nghiệp. Đồng thời l&agrave;m r&otilde; hơn nữa về quy tr&igrave;nh thực hiện c&aacute;c dịch vụ c&ocirc;ng tr&ecirc;n Cổng DVCQG.</p> <p>&nbsp;</p> </div> <p>&nbsp;</p>

Theo baochinhphu.vn
back to top