Đừng chủ quan khi xung quanh có mối

(khoahocdoisong.vn) - Tốc độ sinh sản của mối là cực kỳ khủng khiếp. Vì thế, có nhà phát hiện mối cần phải xử lý ngay, đồng thời các nhà xung quanh cũng phải tiến hành kiểm tra xem có mối không, nếu có mối phải diệt ngay.

Hỏi: Mấy nhà hàng xóm của tôi xuất hiện có mối, liệu nhà tôi có bị mối “lan” sang không?

Trần Phương Anh (Hà Nội)

PGS. TS Nguyễn Đức Khảm, Trung tâm Nghiên cứu Sản xuất các Chế phẩm Sinh học. Khoa học đã chứng minh trong một khu, cụm dân cư xuất hiện mối thì cần phải xem xét việc diệt trừ mối cho cả khu đấy. Lý do là tốc độ sinh sản của mối thuộc loại khủng khiếp.

Nhiều tài liệu đã chỉ ra, sau lần kết đôi và đẻ trứng đầu tiên, mối chúa (con cái sinh sản của đàn mối) đẻ từ 5 – 25 trứng nhưng sau đó, sức sinh sản này ngày một tăng dần ở mức độ cực kỳ khủng khiếp.

Có loài mối 9 – 10 tuổi có khả năng đẻ gần 20.000 quả trứng trong 24 giờ, thậm chí có loài có khả năng đẻ tới 36.0000 quả trong 21 giờ. Với tốc độ này, mối sẽ nhanh từ nhà này lan sang nhà khác.

Vì vậy, trong một khu vực, có nhà phát hiện mối cần phải xử lý ngay, đồng thời các nhà xung quanh cũng phải tiến hành kiểm tra xem có mối không, nếu có mối phải diệt ngay.

Theo Đời sống
back to top