Đức giới thiệu mô hình taxi bay Silent Air Taxi

(khoahocdoisong.vn) - Công ty nghiên cứu và sản xuất e.SAT GmbH của Đức, sau 4 năm nghiên cứu, đưa vào ứng dụng nhiều công nghệ sáng chế khác nhau, khai mở hướng đi mới cho những phát minh về phương tiện vận chuyển thân thiện với môi trường.

Phát triển trên những ý tưởng độc đáo, công ty e.SAT giới thiệu một mô hình taxi bay độc đáo, mang tên Silent Air Taxi.

Đây là sản phẩm phát triển trong khuôn khổ chiến lược hợp tác nghiên cứu giữa e.SAT với Đại học RWTH Aachen, RWTH Aachen Campus và Đại học Khoa học Ứng dụng Aachen.

Trong lễ công bố sản phẩm, đại diện của nhóm nghiên cứu cho biết, Silent Air Taxi vận hành bằng hệ thống động cơ điện lai ghép (hybrid) đặc biệt, cấu trúc thiết kế khí động học tạo luồng khí nâng hiệu quả cao khi cánh chính có hình dáng độc đáo. Sử dụng thiết kế sáng tạo này, taxi bay giảm đáng kể sự căng thẳng với hành khách, cung cấp dịch vụ vận chuyển tiện lợi với giá cả phải chăng, đồng thời giảm đáng kể thời gian di chuyển.

Mục tiêu đặt ra là di chuyển bằng Silent Air Taxi sẽ có giá tương tự như giá vé đi trên toa hành khách tàu hỏa hạng nhất.

Với sự hỗ trợ tài chính từ chính quyền tiểu bang, một sân bay cũ gần Aachen sẽ được chuyển đổi thành trung tâm nghiên cứu, phát triển và sản xuất Silent Air Taxi. Theo kế hoạch, chuyến bay đầu tiên sẽ được thử nghiệm năm 2022, sản phẩm được hoàn thiện, sản xuất dây chuyền và đưa vào hoạt động dịch vụ thương mại năm 2024.

Theo những tính năng kỹ thuật được công bố, chiếc máy bay mini có thể mang tối đa 4 hành khách và 1 phi công, tầm bay xa nhất khoảng 1000km, tốc độ cực đại 300 km/h.

Để cất cánh và hạ cánh, chiếc taxi bay cần một đường băng với chiều dài tối đa 400m. Khi cất cánh, Silent Air Taxi hầu như không gây ra tiếng ồn nào ngoài vòng bán kính 100m.

GS Peter Jeschke và GS Frank Janser, CEO của e.SAT phát biểu: “Sáng kiến về phương tiện vận chuyển hành khách trên không phù hợp với nhu cầu của cộng đồng. Đây là phương án rút ngắn thời gian di chuyển, tiết kiệm thời gian và linh hoạt theo yêu cầu khách hàng”.

Hiện nay, có hơn 50 chuyên gia công nghệ đồng tham gia phát triển và hoàn thiện dự án Silent Air Taxi, đồng phối hợp với các công ty nổi tiếng thuộc ngành hàng không Đức như MTU Aero Engines.

Ông Lars Wagner, Giám đốc công nghệ MTU Aero Engines cho biết “Đối với MTU Aero Engines, Silent Air Taxi là một công nghệ táo bạo đến từ tương lai và rất khả thi. Đây là lý do tại sao chúng tôi không chỉ tham gia với tư cách là đối tác công nghệ với e.SAT Powertrain GmbH”.

Theo ông Ulrich Rüdiger, Hiệu trưởng Trường Đại học RWTH Aachen, Chủ tịch Hội đồng giám sát của Học viện RWTH Aachen GmbH, khả năng phát triển những hệ thống sáng tạo mang lại lợi ích cho cộng đồng là mục tiêu chiến lược của RWTH Aachen. Ông cũng tuyên bố:

“Silent Air Taxi là một mốc quan trọng mới với chúng tôi, sau khi bàn giao những chiếc xe ô tô điện e.GO Life đầu tiên bắt đầu vài tuần trước. Điều đó cho thấy Aachen có một vị trí quan trọng trong nghiên cứu và phát triển liên ngành, chúng tôi sẽ sử dụng triệt để khả năng liên kết giữa các học viện nghiên cứu và các cơ sở sản xuất với tiềm năng công nghệ kỹ thuật của những đơn vị này”.

e.SAT công bố mô hình taxi điện Silent Air Taxi. Video WDR

Theo Advanced Science News
DRAM mới của Samsung có gì đặc biệt?

DRAM mới của Samsung có gì đặc biệt?

Ba năm sau khi ra mắt RAM LPDDR5X có tốc độ 8,5 Gbps, Samsung tiếp tục đạt bước tiến đáng kể trong công nghệ chip nhớ di động khi nâng tốc độ của dòng này lên 10,7Gbps, vượt qua LPDDR5T 9,6 Gbps do SK Hynix giới thiệu năm 2023.
back to top