Điều khiển, giám sát nhà ở bằng giọng nói

iều khiển, giám sát nhà ở bằng giọng nói là ý tưởng của đôi bạn thân mê sáng tạo là Hoàng Đức Tân và Trương Đình Phú, trường THPT An Lương Đông, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Chỉ cần giọng nói bạn có thể điểu khiển ngôi nhà “hoạt động” theo ý mình muốn.

Thiết bị gồm bộ điều khiển trung tâm, bộ cảm biến nhiệt độ, bộ cảm biến khí gas, modul bluetooth để nhận lệnh từ điện thoại android, modul sim 900A, một màn hình LCD để hiển thị các thông số kỹ thuật, quạt thông gió và ethernet giúp kết nối với internet trong quá trình hoạt động.

Hệ thống điều khiển và giám sát nhà ở thông minh bằng giọng nói thông qua kết nối internet không dây, được vận hành theo nguyên lý: Khi người sử dụng đang ở nhà, chúng ta chỉ việc phát ra giọng nói để điều khiển thông qua các thiết bị chạy trên hệ điều hành android. Lúc này, điện thoại sẽ nhận lệnh (được lập trình trước đó) và gửi đến bộ xử lý trung tâm thông qua giao thức kết nối – modul bluetooth để thực hiện.

Đối với những khoảng cách xa hơn, việc điều khiển thông qua các nút bấm trên điện thoại hay điều khiển qua internet thông qua một ứng dụng chạy trên nền tảng website. Ngoài tính năng hỗ trợ và điều khiển theo yêu cầu của người dùng, hệ thống còn có tính năng tự động cảnh báo các tác nhân gây ra nguy hiểm cho ngôi nhà như cháy nổ, rò rỉ khí gas… nhờ vào việc các bộ cảm biến luôn đo các thông số như nhiệt độ, độ ẩm và khí gas rồi hiển thị trên màn hình LCD.

Khi phát hiện sự cố cháy, hoặc các nguyên nhân gây cháy đe dọa sự an toàn của ngôi nhà, hệ thống sẽ tự động tắt toàn bộ các thiết bị điện, mở quạt thông gió từ nguồn điện dự phòng, sau đó sẽ thông báo đến gia chủ để kịp thời có phương án ứng cứu.

T.Hà

Theo Đời sống
DRAM mới của Samsung có gì đặc biệt?

DRAM mới của Samsung có gì đặc biệt?

Ba năm sau khi ra mắt RAM LPDDR5X có tốc độ 8,5 Gbps, Samsung tiếp tục đạt bước tiến đáng kể trong công nghệ chip nhớ di động khi nâng tốc độ của dòng này lên 10,7Gbps, vượt qua LPDDR5T 9,6 Gbps do SK Hynix giới thiệu năm 2023.
back to top