Công ty Cổ phần thực phẩm Bích Chi lan tỏa hương vị thực phẩm Việt

Khởi điểm chỉ là một nhà máy làm bột được thành lập từ năm 1966, đến nay, Công ty CP Thực phẩm Bích Chi đã là thương hiệu tin dùng có sản phẩm ở cả thị trường trong và ngoài nước. Với sự kiên trì, nắm bắt thời cơ, vận dụng tốt công nghệ khoa học, Công ty đã tạo ra sự đa dạng thức ăn bình dân mang Hương vị thực phẩm Việt, chinh phục cả những thị trường khó tính như Mỹ, Nhật, châu Âu. Đó là một hành trình vô cùng ấn tượng mà Bích Chi đã thực hiện được.
anh.jpg

Năm 2000 là một cột mốc quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển của Bích Chi. Đây là thời điểm Công ty được cổ phần hóa, đổi tên thành Công ty Cổ phần Thực phẩm Bích Chi. Điều này tạo những cơ hội để Bích Chi thuận lợi mở rộng sản xuất bằng việc xây thêm nhà máy, mở rộng phân xưởng sản xuất; đặc biệt là chứng nhận Bích Chi trở thành Công ty đại chúng vào năm 2010. Trải qua những năm tháng xây dựng và không ngừng đổi mới, Công ty CP Thực phẩm Bích Chi khẳng định thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chế biến thực phẩm bằng phương châm phát triển toàn diện.

Trên cơ sở nhận thức rõ chất lượng sản phẩm quyết định sự sống còn của doanh nghiệp, bên cạnh việc lựa chọn kỹ nguồn nguyên liệu chế biến, Bích Chi không ngừng cải tiến công nghệ, hiện đại hóa hệ thống máy móc trang thiết bị, ứng dụng hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến. Với chứng nhận FSSC 22000 về An toàn Thực phẩm Quốc tế, Thực Phẩm Bích Chi đã đạt được cam kết cao nhất trong việc đáp ứng mong đợi của khách hàng theo tiêu chuẩn quốc tế do GFSI công nhận. Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, sự cạnh tranh trong ngành chế biến thực phẩm ngày càng gay gắt, Công ty Bích Chi đã mạnh dạn đưa ra những chiến lược phát triển mới. Công ty đã ưu tiên đầu tư mở rộng và nâng cấp nhà xưởng, đổi mới máy móc thiết bị, công nghệ theo hướng hiện đại để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm.

Năm 2013, Bích Chi xây thêm một máy tráng bánh tráng, mở rộng thêm nhà xưởng để nâng công suất sản xuất bánh phồng tôm; mở rộng xưởng làm bún gạo, phở để đủ cung ứng nhu cầu thị trường. Năm 2017, nhà máy được đầu tư mở rộng và đã cho ra đời những sản phẩm mới đa dạng với chất lượng ngày càng cao đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong và ngoài nước.

anh-2(1).jpg

Năm 2018 Công ty Cổ phần Thực phẩm Bích Chi được đoàn Chuyên gia đánh giá của NHO – QSCert tiến hành đánh giá, chứng nhận Organic – Nông nghiệp Hữu cơ theo tiêu chuẩn Châu Âu (EU).

Ngoài các sản phẩm truyền thống như: bột gạo lứt, bột dinh dưỡng, hủ tiếu bột lọc, bột đậu các loại,..., Bích Chi còn cho ra đời nhiều sản phẩm như: cháo gạo lứt muối mè, bột mè đen, bột năm thứ đậu, phở ăn liền, hủ tiếu ăn liền, bún ăn liền, bánh tráng, bánh phồng tôm,… đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Sản phẩm của Bích Chi đạt tiêu chuẩn chất lượng ISO 14001; Chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm HACCP, HALAL, KOSHER, FSSC 22000, OHSAS, chứng nhận FDA Hoa Kỳ. Công ty cũng nhận được nhiều giải thưởng và bằng khen như Giải thưởng Chất lượng quốc gia năm 2020, Cúp vàng Top ten Thương hiệu Việt - Ứng dụng khoa học & công nghệ, Top 100 Thương hiệu Việt bền vững, Danh hiệu Bông lúa vàng, Siêu cúp Thương hiệu nổi tiếng vì sự nghiệp bảo vệ sức khỏe cộng đồng, Thương hiệu - Nhãn hiệu vàng Việt Nam, Top 300 Thương hiệu hàng đầu Việt Nam, Thương hiệu mạnh phát triển bền vững ASEAN, Thương hiệu Việt - Hàng Việt yêu thích nhất, Thương hiệu Việt uy tín… cùng nhiều bằng khen về thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh, xây dựng thương hiệu.

Thay đổi là để phát triển, để mang hương thực phẩm truyền thống của Việt Nam lan tỏa ra nhiều quốc gia hơn nữa là định hướng phát triển của Công ty. Thương hiệu Bích Chi – không chỉ là hương vị Việt mà còn là sản phẩm gắn với sức khỏe người tiêu dùng, thân thiện môi trường, góp phần tích cực vào sự phát triển và hội nhập của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam. Với sản phẩm từ Bích Chi, mọi gia đình đều có thể yên tâm thưởng thức trọn vẹn những buổi ăn giá trị dinh dưỡng, lại vô cùng thơm ngon.

Theo Đời sống
back to top