Chuyện gì sẽ xảy ra nếu hành tinh lang thang va chạm Trái đất?

Nếu một hành tinh lang thang xuyên qua không gian và va chạm với Trái đất, hậu quả sẽ là rất đáng sợ và có thể gây ra sự tàn phá toàn cầu.
Chuyen gi se xay ra neu hanh tinh lang thang va cham Trai dat?
Hành tinh lang thang là hành tinh di chuyển tự do giữa các ngôi sao và không quay quanh một ngôi sao chủ.
Chuyen gi se xay ra neu hanh tinh lang thang va cham Trai dat?-Hinh-2
Khi sinh ra, lực hấp dẫn có thể khiến những hành tinh va chạm với nhau. Vụ va chạm có thể khiến hành tinh bị chệch khỏi quỹ đạo của sao chủ, trở thành hành tinh lang thang.
Chuyen gi se xay ra neu hanh tinh lang thang va cham Trai dat?-Hinh-3
Ngoài ra, hành tinh lang thang còn đến từ những ngôi sao không thể bốc cháy, biến chúng trở thành hành tinh khí đơn độc.
Chuyen gi se xay ra neu hanh tinh lang thang va cham Trai dat?-Hinh-4
Chuyen gi se xay ra neu hanh tinh lang thang va cham Trai dat?-Hinh-5
Tuy nhiên, xác suất xảy ra sự kiện này là rất thấp và không có bất kỳ hành tinh nào đang di chuyển trong hành tinh của chúng ta.
Chuyen gi se xay ra neu hanh tinh lang thang va cham Trai dat?-Hinh-6
"Tôi ước tính rằng trong 1.000 năm tới, cơ hội để hành tinh lang thang có thể tiếp cận Trái đất, thay vì sao Hỏa hay sao Kim, là một trên 2.000 tỷ lần", Garrett Brown, nhà nghiên cứu thiên văn tại Đại học Toronto (Canada), cho biết.
Chuyen gi se xay ra neu hanh tinh lang thang va cham Trai dat?-Hinh-7
Nếu một hành tinh khổng lồ đủ lớn va chạm với Trái đất, nó sẽ tạo ra một lực tác động lớn, gây ra những cơn động đất mạnh và vùng đất chìm vào đại dương.
Chuyen gi se xay ra neu hanh tinh lang thang va cham Trai dat?-Hinh-8
Sự kiện này cũng sẽ gây ra một lượng lớn khí thải và bụi vào khí quyển, tạo ra một màn sương đen bao phủ Trái đất và làm giảm ánh sáng mặt trời.
Chuyen gi se xay ra neu hanh tinh lang thang va cham Trai dat?-Hinh-9
Một phần đất bị đánh bay lên không gian, tạo ra một mạng lưới các đám mây và các vật thể ngoài không gian đang di chuyển với tốc độ cực nhanh.
Chuyen gi se xay ra neu hanh tinh lang thang va cham Trai dat?-Hinh-10
Tất cả những tác động này có thể dẫn đến sự diệt vong toàn cầu và sự di cư của loài người vào các vùng khác.
Chuyen gi se xay ra neu hanh tinh lang thang va cham Trai dat?-Hinh-11
Tuy nhiên, việc một hành tinh lang thang va chạm với Trái đất là rất hiếm và không có bằng chứng nào cho thấy sự kiện này xảy ra trong lịch sử gần đây của Trái đất.
Chuyen gi se xay ra neu hanh tinh lang thang va cham Trai dat?-Hinh-12
Những loại hành tinh di chuyển trong không gian rất khó để phát hiện và dự đoán, nhưng khoa học gia đang nghiên cứu và phát triển các công nghệ để phát hiện những hành tinh này trước khi chúng gây ra bất kỳ sự tàn phá nào.

>>>Xem thêm video: Bằng chứng thuyết phục về “thế giới sự sống ngoài hành tinh". Nguồn: Kienthucnet.