Cho thuê ki-ốt: Tỉ lệ cho thuê tỉ lệ nghịch với diện tích mở rộng

Theo báo cáo của Savill, loại hình ki-ốt có công suất cho thuê giảm mạnh lên đến 3 điểm phần trăm theo quý và theo năm.

Savills Việt Nam cho rằng, thị trường bán lẻ tuyền thống khá ảm đạm do xu hướng dịch chuyển rõ ràng sang các kênh trực tuyến đang gia tăng nhanh chóng.

Cho dù nguồn cung bán lẻ, hay các ki-ốt trong quý 4/2021 vẫn tương đối ổn định, tổng nguồn cung xấp xỉ 1,5 triệu m2.

Cũng trong quý 4, các hoạt động kinh tế và thương mại mở cửa trở lại. Giá chào thuê trung bình đạt 1.150.000đồng/m2/tháng, tăng 2% theo quý và tăng 1% theo năm.

Đáng chú ý, nguồn cung ki-ốt tiếp tục tăng trưởng ra khỏi khu vực trung tâm, khoảng 7% mỗi năm, nhưng giá chào thuê lại giảm 1% mỗi năm.

Theo Savills Việt Nam tới 2024, nguồn cung ki-ốt trong tương lai sẽ có 470.000 m2 từ 24 dự án. Trong đó, khu vực ngoại ô chiếm 40% tổng nguồn cung dự án tương lai.

Từ 2019, công suất cho thuê ki-ốt đã vào xu hướng giảm nhẹ 1 điểm phần trăm mỗi năm, tuy nhiên vẫn duy trì ở mức cao 94% trong năm 2021.

Trong quý 4/2021, công suất trung bình giảm 1 điểm phần trăm theo quý và theo năm xuống còn 93%, trong khi công suất của phân khúc khối đế bán lẻ và trung tâm mua sắm giảm 1 điểm phần trăm theo quý.

Nguyên nhân là do, một số khách thuê kết thúc hợp đồng sớm hoặc không tái ký đối với các khách thuê có hiệu quả kinh doanh kém. 40% các khách thuê rời đi thuộc ngành ẩm thực.

Các nhà hàng gần như phải đóng cửa, hoặc hoạt đồng cầm chừng trong suốt thời gian qua.

Theo Đời sống
Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những năm gần dây, nhà cấp 4 2 phòng ngủ thiết kế đơn giản, mang hơi hướng hiện đại làm toát lên vẻ đẹp tinh tế. Nhà cấp 4 với 2 phòng ngủ được ưa chuộng bởi sự tiện nghi và chi phí xây dựng thấp. 
back to top